Hội chợ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 dự kiến đón 22.000 khách tham quan

Ngày 16-8, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo về Hội chợ Du lịch thành phố lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) với chủ đề: "Cùng vững bước, cùng đi lên" (Growing Forward Together).

Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, hội chợ dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 10-9-2022, được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với người mua quốc tế cũng như khách quốc tế.

ITE HCMC 2022 dự kiến thu hút hơn 1.500 đại biểu là đại diện các cơ quan quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế. Hội chợ năm nay mở rộng phân khúc thị trường, khi xúc tiến đến Ấn Độ, Trung Đông. Tuy nhiên, khách hàng truyền thống của hội chợ là thị trường Trung Quốc năm nay vắng mặt, do chính sách phòng, chống Covid-19 của nước này.

Trong khuôn khổ hội chợ, dự kiến sẽ có hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B (giữa những doanh nghiệp du lịch). ITE HCMC 2022 cũng là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Ban tổ chức đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như Mỹ, Australia, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh: “Điểm khác biệt của hội chợ năm nay ngoài không gian mua sắm, giao lưu trực tiếp, còn có thể tham gia trực tuyến nếu không thể đến hội chợ thông qua các gian hàng, không gian ảo của hội chợ tại website chính thức của ITE HCMC 2022”.

Theo Ban tổ chức ITE HCMC 2022, tính đến ngày 16-8, đã có 260 gian hàng đăng ký tham gia, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế. Cùng với đó, ngành du lịch của 41 tỉnh, thành trên cả nước cũng đã đăng ký tham gia gian hàng tại hội chợ. ITE HCMC 2022 dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.

Cũng trong khuôn khổ ITE HCMC 2022, còn diễn ra Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch - với sự tham dự của lãnh đạo bộ phụ trách du lịch các nước khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, Ấn Độ và Cuba; Diễn đàn Du lịch MICE (du lịch hội nghị) Việt Nam; Đêm Việt Nam - Gala Dinner “Tinh hoa gạo Việt”; Đêm Campuchia (do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức)…

Nhân dịp này, ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cũng mời đại biểu quốc tế và trong nước tham gia các chương trình khảo sát để trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới của thành phố và sản phẩm liên kết vùng giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trên cả nước nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm “Một hành trình - nhiều điểm đến”.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục