Hơn 500 lượt khách đến tham quan khu Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình

- Từ ngày 1 đến 18-5, đã có 25 đoàn với hơn 500 lượt khách đã đến tham quan, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình (Chiêm Hoá) nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2022)

Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình là nơi được Trung ương Đảng, Bác Hồ lựa chọn là địa điểm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng (tháng 2-1951). Đây là đại hội Đảng được tổ chức ở trong nước và là đại hội duy nhất được tổ chức ở một địa phương ngoài Thủ đô Hà Nội.

 Đoàn Cựu chiến binh Hải quân Khu vực Nghệ Tĩnh thăm Hội trường nơi diễn ra Đại hội lần thứ II của Đảng năm 1951.

Các đoàn đã đến dâng hương, báo công tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, lán ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan các di tích, tư liệu về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ II. Tại đây, một số cơ quan, đơn vị đã tổ chức kết nạp đảng cho quần chúng ưu tú và kết nạp đội viên cho học sinh chăm ngoan các ở trường học. 

Đảng bộ Công an huyện Chiêm Hóa tổ chức báo công và kết nạp đảng viên mới.

Việc tổ chức các hoạt động dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho đảng viên, đoàn viên và đội viên. 

Tin, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục