Khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ 8

Tối 26/11, tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đã tổ chức khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ 8. Đây là hoạt động văn hóa, du lịch nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và các sản phẩm du lịch đặc sắc riêng có của Hà Giang.

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ 8.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang nhấn mạnh, năm 2022, tỉnh thực hiện chính sách thích ứng linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh và mở cửa đón khách du lịch từ tháng 3. Đến nay, tỉnh đã đón gần 2 triệu lượt khách, nhiều sản phẩm du lịch đã và đang được nâng cấp đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoa tam giác mạch, loài hoa đẹp trên Cao nguyên đá Đồng Văn đã mở hướng cho Hà Giang xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng. Trong những năm gần đây, hoa tam giác mạch trở thành điểm nhấn thu hút du khách trong nước, quốc tế.

Lễ hội hoa tam giác mạch được tổ chức hằng năm, mỗi năm đều có những nét đặc sắc riêng. Năm nay, lễ hội có chủ đề “Sức sống Cao nguyên đá” với các hoạt động kéo dài từ tháng 10 cho đến hết tháng 12 trên khắp vùng Cao nguyên đá Đồng Văn. Lễ hội đem đến cho du khách những trải nghiệm thực tế cũng như được hòa mình vào thiên nhiên, đắm chìm trong những thảm hoa tím hồng, bình dị, mộc mạc nơi núi rừng đan xen giữa trập trùng đá núi.

Kết thúc lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật với chủ đề sức sống cao nguyên đá với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các ca sĩ, nghệ sĩ Trung ương và Hà Giang thực hiện.

Đông đảo du khách đến tham quan hoa tam giác mạch trên Cao nguyên đá Đồng Văn.

Lễ hội hoa tam giác mạch năm nay có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như: Giải đua xe ô-tô, mô-tô mạo hiểm “tinh thần đá” và giải đua thuyền kayak, sup tại huyện Quản Bạ; các hoạt động trải nghiệm, trình diễn, giao lưu văn nghệ và trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào dân tộc ở 4 huyện Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc.

Theo Baonhandan

Tin cùng chuyên mục