Tiếng việt | English

Khẳng định thương hiệu du lịch Thủ đô

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Tổng công ty Du lịch Hà Nội đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên, người lao động phát huy truyền thống đoàn kết, vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ III.

Đây là tiền đề để Đảng bộ Tổng công ty Du lịch Hà Nội tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo; tập trung nâng cao hiệu quả kinh doanh, góp phần khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch Thủ đô - điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Tổng công ty Du lịch Hà Nội (trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty Du lịch Hà Nội), nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt tại đại hội.

Hoàn thành đạt và vượt 100% chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh

Trong 5 năm qua, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về phát triển du lịch của Trung ương và thành phố Hà Nội, Đảng ủy Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, mọi mặt hoạt động, tạo những chuyển biến mới, góp phần phát triển ngành Du lịch Thủ đô. Thành tích nổi bật trong nhiệm kỳ 2015-2020 là đơn vị đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2019).

Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Hanoitourist Nguyễn Minh Chung, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Trung ương, Thành ủy về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị các cấp vững mạnh. Đảng ủy, Hội đồng thành viên luôn chủ động dự báo, tập trung chỉ đạo, lãnh đạo; đề ra nhiệm vụ, giải pháp kịp thời để phát huy những thế mạnh, hoàn thành 4/5 chỉ tiêu về xây dựng Đảng đề ra tại Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 (còn chỉ tiêu kết nạp đảng viên không hoàn thành).

Thông tin về kết quả hoạt động kinh doanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Hanoitourist Nguyễn Văn Dũng cho biết, Hanoitourist có mạng lưới 30 công ty thành viên, liên doanh - liên kết, hoạt động trong 5 lĩnh vực chính là lữ hành, khách sạn, văn phòng cho thuê, khu vui chơi giải trí, thương mại. Sở hữu và điều hành nhiều khách sạn 3-5 sao, Hanoitourist đã phát huy thế mạnh những thương hiệu khách sạn hàng đầu của Thủ đô như: Sofitel Metropole, Hotel de l’Opera Hanoi, Hilton Hanoi... Nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, phát triển thị trường, Hanoitourist tham gia nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

Đáng chú ý, Đảng ủy, ban lãnh đạo Tổng công ty đã tập trung chỉ đạo các đơn vị nâng cấp cơ sở vật chất, đào tạo và nâng cao trình độ nguồn nhân lực; xây dựng các sản phẩm đa dạng, chất lượng nhằm khai thác giá trị, thế mạnh du lịch Thủ đô. Đặc biệt, trong bối cảnh thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn tại một số đơn vị thành viên, vốn nhà nước giao của Hanoitourist tăng từ 598 tỷ đồng khi mới thành lập (năm 2004) đến nay lên hơn 2.850 tỷ đồng (gấp gần 5 lần); tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước, thu nhập của người lao động bình quân mỗi năm 10%-15%; qua đó hoàn thành đạt và vượt toàn bộ 5 chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh đề ra tại Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Hanoitourist đang triển khai nhiều dự án lớn, nổi bật là khách sạn 5 sao Pullman Quảng Bình, Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng (có Trường đua ngựa đầu tiên của Việt Nam) tại huyện Sóc Sơn… Những dự án này được kỳ vọng tạo sức bật mới cho Hanoitourist trong giai đoạn 2020-2025.

Với chủ đề “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, chủ động hội nhập. Xây dựng thương hiệu Hanoitourist phát triển mạnh mẽ, bền vững, xứng đáng là doanh nghiệp uy tín, dẫn đầu ngành Du lịch Việt Nam; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xây dựng Đảng bộ Tổng công ty trong sạch, vững mạnh”, Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Du lịch Hà Nội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra trong hai ngày 25 và 26-6-2020.

Góp sức đưa Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn 

Có được những kết quả toàn diện trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Tổng công ty rút ra 5 bài học kinh nghiệm; trong đó, quan trọng nhất là nắm chắc chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố để vận dụng vào thực tiễn đơn vị, đề ra những giải pháp phù hợp, hiệu quả. Cùng với đó là không ngừng đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo; mở rộng dân chủ, phát huy đoàn kết, tạo sức mạnh trong Đảng bộ…

Hanoitourist đặt mục tiêu đến năm 2025 tăng thêm 300 phòng khách sạn 4 sao, 5 sao.

Từ những bài học kinh nghiệm đó, trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Tổng công ty Du lịch Hà Nội đề ra mục tiêu tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng; xây dựng Đảng bộ và các đoàn thể vững mạnh; đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng..., góp phần đưa Hà Nội trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Đảng bộ Tổng công ty đặt chỉ tiêu kết nạp 10 đảng viên/năm; tỷ lệ tổ chức cơ sở Đảng và tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm lần lượt đạt trên 80% và 90%. Về hoạt động sản xuất kinh doanh, Hanoitourist cũng đề ra những chỉ tiêu cụ thể, như: Tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách bình quân 12%-15%/năm; thu nhập của người lao động tăng bình quân 10%-12%/năm.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Hanoitourist Nguyễn Minh Chung cho biết, tại dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy Tổng công ty đã đề ra 5 nhóm giải pháp trong công tác xây dựng Đảng và 9 nhóm giải pháp về kinh doanh.

Đáng chú ý, về xây dựng Đảng sẽ chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vững mạnh ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ. Về kinh doanh, trọng tâm là đổi mới phong cách chỉ đạo, điều hành. Đồng thời, đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, mang thương hiệu Hanoitourist, góp sức đưa Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục