Nhiều hoạt động mở đầu Liên hoan du lịch 2022 “Đồ Sơn - sắc màu của biển”

120 vận động viên đua thuyền của 6 đội tuyển đã sôi nổi tham gia giải đua thuyền rồng Liên hoan du lịch 2022 “Đồ Sơn - Sắc màu của biển” được tổ chức sáng 30/4, tại hồ Truyền Thuyết (Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng) trên bán đảo Đồ Sơn (thành phố Hải Phòng).

Giải đua thuyền rồng là những hoạt động mở đầu, khởi động cho lễ khai mạc Liên hoan du lịch 2022 “Đồ Sơn - sắc màu của biển” được tổ chức tối nay (30/4) tại quảng trường biển của Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng.

Giải đua thuyền rồng là một trong những hoạt động thể thao truyền thống của người dân miền biển Đồ Sơn - một hoạt động thể thao luôn hấp dẫn và thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự. Đây cũng được xem như là 1 hoạt động khởi đầu, mong muốn cho thuận buồm, xuôi gió, ngư dân trúng mùa và an toàn trong vụ cá năm nay.

Giải đua thuyền rồng của Đồ Sơn năm nay có 6 đội với 120 vận động viên tham dự và thuyền đua cũng được đóng mới bằng composite thay cho thuyền gỗ trước đây. Địa điểm đua cũng điều chỉnh. Trước đây, giải đua thuyền thường được tổ chức trên biển khu I, không bảo đảm an toàn, hay bị tác động bất ngờ của điều kiện thời tiết, thậm chí phải hủy đua nếu gió to và sóng quá lớn. Nay, giải đua được tổ chức trong hồ Truyền Thuyết, vừa an toàn, vừa tạo thuận lợi cho đông đảo nhân dân và du khách xem và cổ vũ.

Sau vòng thi đấu sôi nổi, gay cấn, kết quả giải Nhất thuộc về đội đua Bàng La; giải Nhì thuộc về đội đua Vạn Hương; giải Ba thuộc về đội đua Ngọc Xuyên…

Trước đó, chiều tối 29/4, tại khu 2 du lịch Đồ Sơn, quận Đồ Sơn cũng đã chính thức khai trương tuyến đường đi bộ ven biển tại đây. Tuyến đường đi bộ được xác định dài 707m từ ngã ba Con Hươu đến nhà nghỉ Ngô Quyền thuộc tuyến đường Vạn Hương.

Tuyến đường đi bộ ven biển được lắp đặt 2 cổng chào, bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, đèn trang trí tại các bồn hoa, đèn pha chiếu sáng bờ biển; vỉa hè lát bằng đá tự nhiên, bồn hoa ốp đá granit… tạo cảnh quan hấp dẫn du khách.

Việc tổ chức giải đua thuyền rồng và khai trương tuyến đường đi bộ ven biển đã góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Đồ Sơn, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với mảnh đất đầy nắng gió và các hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Đồng thời, qua đó cũng tạo sân chơi bổ ích cho các ngư dân miền biển, nhằm động viên khích lệ phong trào tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, chiến thắng dịch bệnh, chinh phục biển khơi, vừa góp phần phát triển kinh tế, vừa bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục