Những thông tin cần biết trước khi tới Tashkent

Trước khi tới Tashkent, du khách cần biết những thông tin về vé máy bay, visa, thời điểm đẹp nhất, phương tiện di chuyển, những địa điểm tham quan...

Vé máy bay

Từ Việt Nam chưa có đường bay thẳng tới Tashkent. Bạn phải transit (quá cảnh) qua một nước thứ ba như Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Nga... rồi từ đó bay sang thủ đô Tashkent của Uzbekistan. Thuận tiện và phổ biến nhất là bay từ Bangkok hoặc Kuala Lumpur bằng hãng Air Astana hoặc Uzbekistan Airlines tới Tashkent. Giá vé khứ hồi dao động từ 350 - 450 USD.

Visa

Công dân Việt Nam cần có visa để nhập cảnh vào Tashkent. Bạn có thể làm e-visa (visa điện tử) trên mạng internet. Bạn cần chuẩn bị một ảnh thẻ, hình chụp trang đầu của hộ chiếu, sau đó truy cập và điền các thông tin cần thiết tại website: https://e-visa.gov.uz/application.

Lệ phí visa Uzbekistan là 25 USD cho một lần nhập cảnh, 2 lần là 35 USD và nhiều lần là 50 USD. Bạn có thể trả bằng thẻ tín dụng Visa/ Mastercard. Sau 3 - 5 ngày làm việc, e-visa sẽ được gửi vào email bạn đã đăng ký.

Thời điểm đẹp nhất

Thời gian lý tưởng nhất để đến thăm Tashkent là vào mùa xuân (tháng 3 - 5) và mùa thu (tháng 9 - 11). Thời tiết trong những khoảng thời gian đó rất dễ chịu, nhiệt độ thường vào khoảng 20oC. Mùa hè ở Tashkent (tháng 6 - 8) khô và nóng với nhiệt độ trung bình là 38oC. Mùa đông ở Tashkent cũng có thể là thời điểm đẹp nếu bạn muốn ngắm nhìn thành phố phủ đầy tuyết. Nhiệt độ trung bình mùa đông thường vào khoảng 5oC.

Phương tiện di chuyển

Phương tiện công cộng ở Tashkent rất phát triển. Bạn có thể đi bus, tàu điện ngầm, taxi tới bất cứ đâu trong thành phố và ngoại ô, đặc biệt là giá khá rẻ. Nếu bạn đi nhóm đông người, có thể thuê xe du lịch riêng. Có rất nhiều công ty du lịch (travel agent) ở Tashkent, họ nói được tiếng Anh nên bạn có thể hỏi thông tin và thuê xe dễ dàng. 

Những địa điểm tham quan

- Bảo tàng Lịch sử Amir Timur: Nơi trưng bày những hiện vật của triều đại Timur với kiến trúc được lấy cảm hứng từ chiếc lều yurt của dân du mục.

- Các nhà thờ Thiên chúa giáo như: Uspenski Cathedral (Holy Assumption) và Sacred Heart of Jesus Cathedral.

- Tham quan Học viện Hồi giáo Kukeldash và thánh đường Dzuma.

- Tháp Truyền hình Tashkent cao 375m, nơi có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ đài quan sát.

- Thưởng thức món cơm Plov (cơm chiên nấu với nho khô, thịt cừu, cà rốt) truyền thống tại Trung tâm Plov Trung Á.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục