Phát triển bền vững ngành du lịch các nước Việt Nam-Lào-Campuchia-Myanmar

Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào vừa phối hợp Trung tâm ASEAN-Nhật Bản tổ chức Hội thảo du lịch cộng đồng các nước Việt Nam-Lào-Campuchia-Myanmar (CLMV) tại Luang Prabang, bắc Lào, địa điểm du lịch văn hóa và di sản nổi tiếng của “đất nước Triệu voi”.

Các thành viên dự hội thảo. Ảnh: tapchilaoviet.org

Theo TTXVN, dự hội thảo có lãnh đạo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, đại diện Trung tâm ASEAN-Nhật Bản, Tổ chức Phát triển khu vực đặc biệt Thái Lan (DASTA), các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp phát triển du lịch cộng đồng từ các nước CLMV.

Hội thảo nhằm xây dựng và tăng cường sự bền vững cho ngành du lịch của các nước CLMV. Các nhà quản lý du lịch từ khu vực công, các nhà doanh nghiệp du lịch đến từ các nước CLMV, các chuyên gia từ Nhật Bản, Thái Lan và các chuyên gia du lịch khu vực của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Lào đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về lý luận và thực tiễn trong việc triển khai, phát triển các mô hình du lịch nổi bật của khu vực và của mỗi nước.

Tại hội thảo, mỗi quốc gia giới thiệu về mô hình phát triển du lịch cộng đồng điển hình của đất nước mình để cùng nhau trao đổi và rút kinh nghiệm, từ đó từng bước đưa loại hình du lịch cộng đồng ngày một phát triển. Các đại biểu tham dự tiến hành tập huấn lý thuyết và trên thực địa; tham quan thác Tad Kuangsi và các địa điểm du lịch cộng đồng tiêu biểu tại tỉnh Luang Prabang.

Hội thảo cũng lắng nghe các ý kiến đóng góp của các chuyên gia và đại biểu về công tác tổ chức và dịch vụ tại mỗi địa điểm du lịch, qua đó góp phần xây dựng phương hướng phát triển mô hình du lịch kiểu mới cho các doanh nghiệp và khu vực công. Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng thúc đẩy du lịch tiểu vùng Mê Công giai đoạn 2 và Trung tâm ASEAN-Nhật Bản tài trợ cho hội thảo lần này.

Theo Baonhandan

Tin cùng chuyên mục