Quảng bá du lịch và văn hóa Việt Nam qua nền tảng Google Arts & Culture

Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Google tổ chức giới thiệu nền tảng số Google Arts & Culture tới các sở quản lý du lịch, các điểm du lịch, các cơ sở đào tạo du lịch của Việt Nam, nhằm giúp các đơn vị có thêm sự hợp tác trong việc quảng bá du lịch, văn hóa.

Google Arts & Culture được xem là một “bảo tàng số” lưu giữ và giới thiệu những giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của các quốc gia trên thế giới với mục đích hỗ trợ, nâng cao trải nghiệm người xem qua công nghệ 360 độ, 3D, thuyết minh tự động. Đầu năm 2021, lần đầu tiên Tổng cục Du lịch phối hợp với Google ra mắt dự án “Kỳ quan Việt Nam” trên nền tảng số này với 35 triển lãm trực tuyến và 1.369 bức ảnh về những điểm du lịch nổi tiếng, các di sản, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực Việt Nam.

Dự kiến, sau chương trình giới thiệu này, trong quý III-2022, Tổng cục Du lịch và Google tiếp tục phối hợp nghiên cứu tổ chức chương trình tập huấn cho các đơn vị quan tâm đến nền tảng số Google Arts & Culture.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục