Quảng Bình lần đầu tiên đón du thuyền quốc tế cao cấp

Sáng 11/10, tại Cảng Hòn La, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình phối hợp đơn vị quản lý cảng và các doanh nghiệp du lịch tổ chức đón du thuyền quốc tế cao cấp đầu tiên với 100 khách đến thăm Quảng Bình.

Du thuyền cao cấp Le Lapérouse của hãng Ponant (Pháp) đưa gần 100 khách du lịch quốc tế đến từ các quốc gia như Mỹ, Pháp, Đức, Canada, Bỉ, Thụy Sĩ…, khởi hành từ Indonesia, qua Singapore đến Việt Nam.

Trong hành trình 39 ngày tại Việt Nam, du thuyền ghé tham quan Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Nam, Hạ Long…

Riêng tại Quảng Bình, du thuyền cao cấp Le Lapérouse ghé 3 đợt vào các ngày 11/10, 15/10 và 31/10 với các chương trình tham quan trong ngày đến các điểm du lịch nổi bật như động Thiên Đường, suối nước Moọc, động Phong Nha, vườn thực vật thuộc Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, thành phố Đồng Hới.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, địa phương là điểm đến du lịch thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt, có đường bờ biển dài hơn 116km, du lịch nghỉ dưỡng biển phát triển trong nhiều năm qua nhưng du lịch tàu biển chưa phát triển. Việc đón chuyến tàu biển đầu tiên này đánh dấu mốc quan trọng cho việc tiếp tục đa dạng hóa, hoàn thiện các loại hình sản phẩm du lịch Quảng Bình tương xứng với tiềm năng và lợi thế cạnh tranh về tài nguyên du lịch của Quảng Bình.

Hiện nay, dự án Cảng tổng hợp quốc tế Hòn La chuẩn bị xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng với 4 bến cập tàu, trong đó giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành vào năm 2024 gồm 1 bến cho tàu trọng tải đến 50.000 DWT và 1 bến cho tàu có trọng tải đến 100.000 DWT. Khi dự án đưa vào sử dụng, Quảng Bình sẽ có khả năng đón các tàu biển quốc tế quy mô lớn, các siêu du thuyền để đưa du lịch tàu biển trở thành một trong những loại hình sản phẩm du lịch nổi bật của địa phương.

Được biết, du thuyền Le Laperouse là tàu du lịch cao cấp dài 132m, cao 28m, rộng 18m, độ choán nước 1.370 tấn, được đưa vào sử dụng năm 2018. Du thuyền có 92 phòng, điểm nhấn là phòng Blue Eye, một căn phòng dưới nước cho phép mọi người có thể nhìn thấy biển cả phía trước, sau và bên dưới tàu.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục