Tiếng việt | English

Ra mắt ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn"

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, sẽ ra mắt ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" vào ngày 10-10-2020 nhằm giúp du khách dễ dàng tra cứu mức độ an toàn tại điểm đến và tìm kiếm thông tin về các dịch vụ. Đây là hoạt động thiết thực nhằm triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn".

Để sử dụng app "Du lịch Việt Nam an toàn", khách du lịch có thể dễ dàng tải ứng dụng trên App Store dành cho hệ điều hành iOS hoặc CH Play dành cho hệ điều hành Android, sau đó đăng nhập bằng số điện thoại.

Ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" tích hợp đầy đủ các tính năng nhằm đáp ứng yêu cầu của du khách, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch và cơ quan quản lý nhà nước gồm: Truy cập bản đồ số để tìm hiểu các đơn vị cung cấp dịch vụ đã đăng ký tiêu chuẩn an toàn với cơ quan quản lý nhà nước theo các loại hình: Khách sạn, nhà hàng, căn hộ du lịch, các khu vui chơi, dịch vụ vận tải, bệnh viện, nhà thuốc...

Thông qua ứng dụng này, khách du lịch có thể tìm hiểu thông tin dịch bệnh được cung cấp từ trang thông tin của Bộ Y tế, số liệu được cập nhật và công bố theo đúng thực tế tình hình dịch, xem chi tiết số người nhiễm bệnh, độ tuổi bệnh nhân, số người khỏi bệnh...

Ngoài ra, khách du lịch có thể đăng ký tham gia các chương trình du lịch an toàn. Khi đến một cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, khách du lịch dùng app "Du lịch Việt Nam an toàn" để kiểm tra cơ sở đó đã đăng ký tiêu chuẩn an toàn với cơ quan quản lý nhà nước hay chưa, nếu đã đăng ký thì có đáp ứng và thực hiện đầy đủ các tiêu chí đó hay không. Trong và sau khi sử dụng dịch vụ của các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, khách hàng có thể nêu ý kiến đánh giá, phản hồi, nhận xét của mình ngay trên ứng dụng và hình ảnh chụp trực tiếp tại chỗ để phản ánh về chất lượng dịch vụ.

Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn", du khách cũng có thể tra cứu, cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến điểm đến, các chương trình khuyến mại, ưu đãi... để đưa ra lựa chọn phù hợp cho chuyến đi của mình.

Ngày 18-9 vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức phát động chiến dịch kích cầu du lịch nội địa lần 2 với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn". Với việc ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao trải nghiệm của du khách, ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" được kỳ vọng trở thành công cụ hữu ích đối với du khách trong bối cảnh Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch Covid-19. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục