Siargao - thiên đường dành cho người mê biển

Trong số hơn 7.000 hòn đảo của Philippines, Siargao như thiên đường dành cho người mê biển. Không chỉ sở hữu hàng chục khu lướt sóng lý tưởng, ốc đảo hình giọt nước này còn có hàng loạt bãi biển đẹp như tranh vẽ, nhiều vịnh trong xanh nhìn tới đáy, cũng như những khu rừng ngập mặn tươi tốt, rừng dừa bạt ngàn bên cạnh hệ sinh thái biển được bảo tồn nguyên vẹn.

Cho những người đam mê lướt sóng

Siargao tọa lạc tại tỉnh Surigao del Norte, cực Đông của Philippines, cách thủ đô Manila 805km, diện tích 437km2. Hòn đảo này được “đánh thức” khi nhiếp ảnh gia người Mỹ John Seaton Callahan đăng hình trên tạp chí Surfer vào năm 1993. Một thời gian ngắn sau khi được phát hiện, nơi đây nhanh chóng thu hút đông đảo du khách đến lướt sóng. Hoạt động lướt sóng trở thành một nét văn hóa truyền thống tại xứ đảo xinh đẹp này.

Siargao xứng đáng là “thiên đường lướt sóng của Philippines” với 15 điểm lướt sóng đẳng cấp thế giới, trong số đó nổi tiếng nhất là Cloud 9. Rạn san hô đứt gãy phía bên phải mang đến cho Cloud 9 những con sóng dữ dội, cao, dày và rỗng ống, thách thức cả những tay lướt sóng chuyên nghiệp. Sóng ở Siargao lý tưởng quanh năm nhưng hoàn hảo nhất là từ giữa tháng 8 đến đầu tháng 11. Siargao Cup được tổ chức thường niên vào tháng 9 - 10, thu hút hàng ngàn người tham gia và đó là dấu hiệu cho thấy vị thế của hòn đảo trong giới lướt sóng.

Ngay cả khi bạn không phải là vận động viên lướt sóng hoặc chưa đạt đến cấp độ kỹ năng cần thiết để đối phó với những con sóng ở Cloud 9, bạn vẫn nên đến và đi dạo dọc theo lối đi bộ lát ván dẫn đến đài quan sát trong nhà - nơi bạn có thể thưởng thức những màn lướt sóng mãn nhãn. Đây cũng là địa chỉ tuyệt vời để chụp ảnh đại dương.

Nếu chưa biết lướt sóng, bạn nên đăng ký một khóa học cấp tốc. Đa số những trung tâm dạy lướt sóng đều do những tay lướt sóng người Australia điều khiển - những người coi Siargao là quê hương của mình.

Những trải nghiệm thú vị

Ngoài lướt sóng, nước biển trong, sinh vật biển đa dạng cùng nhiều dải san hô sắc màu rực rỡ khiến cho nơi đây trở thành điểm lặn biển tuyệt vời, tiêu biểu như Casulian, Pilar Twin Rocks, Shark Point và Seeco Reef. Hoạt động chèo thuyền du ngoạn trên làn nước xanh biếc, giữa cát trắng và nắng vàng rực rỡ chắc chắn sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên. Hãy thử “sống chậm” cùng Siargao bằng cách tản bộ trên các bãi biển thơ mộng, dưới bóng râm của những hàng dừa hay đong đưa trên võng ngắm ánh dương tàn dần trên biển.

Tại phía cực Bắc của đảo Siargao là Taktak - thác nước duy nhất trên đảo mang trong mình giá trị độc tôn với nguồn nước ngọt mát chảy xuống một bể nước cạn. Tuy ngọn thác không quá hùng vĩ nhưng bù lại, quanh đó là khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với rừng cây xanh tươi và dòng nước êm ái mát lạnh. Nếu muốn, bạn có thể trầm mình ở hồ nước trong veo dưới chân thác và lắng nghe tiếng chim hót du dương.

Sau khi khám phá cảnh vật trên đảo Siargao, du khách có thể du ngoạn bằng thuyền sang các hòn đảo lân cận. Đảo Guyam gần đó là một thiên đường vắng khách, không người ở với bãi cát trắng được tô điểm bởi những hàng dừa. Bên cạnh còn có đảo Naked ấn tượng với bãi cát lộ thiên dài 200m không bị che khuất dù ngắm nhìn từ bất kỳ góc độ nào. Daku tập trung đông người dân địa phương hơn, bãi biển đẹp ngây ngất và là nơi có thể lặn tự do hoặc lặn với bình dưỡng khí.

Vẻ hoang sơ vô giá

Khoác trên mình một khung cảnh đẹp như mơ, Siargao được thiên nhiên ban tặng hệ động thực vật vô cùng đa dạng, từ rau cỏ đến các loại cây cối, rùa biển, cá lớn hay sứa không độc, chưa kể đến hàng loạt loài vật hoang dã trên cạn khác. Tên hòn đảo bắt nguồn từ “Sha-gow”- tên một loài cây ngập mặn có nhiều trên đảo.

Siargao sở hữu địa thế biệt lập, lại không có sân bay quốc tế, nhờ vậy mà còn giữ được vẻ hoang sơ, tự nhiên mà nhiều hòn đảo khác đã đánh mất do bùng nổ du lịch. Lượng du khách tới Siargao hằng năm ở mức vừa phải. Điều này giúp hòn đảo có dân số khoảng 200.000 người tránh được tình trạng quá tải, ô nhiễm và thương mại hóa.

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã cùng chất lượng dịch vụ hoàn hảo, Siargao còn lôi cuốn du khách nhờ ẩm thực độc đáo. Hải sản là sản vật chính trong các khu nghỉ mát và nhà hàng. Barracuda tại Siargao Inn và cá ngừ Tataki ở Sagana đứng đầu trong danh sách các món nhất định phải thử. Việc không sử dụng đồ nhựa dùng một lần là điểm cộng lớn của các nhà hàng trên đảo.

Năm 2019, vượt qua những cái tên nổi tiếng như Tahiti, Hawaii, Bora Bora, Bali..., Siargao được tạp chí Conde Nast Traveler bình chọn là hòn đảo đẹp nhất thế giới. Siargao mới phát triển du lịch, vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ, mộc mạc, bình yên, sạch sẽ nên dễ hiểu vì sao đây là một trong những điểm đến không nên bỏ qua trong hành trình ghé thăm quốc gia nghìn đảo.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục