Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công tour du lịch khép kín đầu tiên đến Bến Tre

Dù dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam, song các tour du lịch khép kín giữa thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương trong vùng vẫn diễn ra theo lộ trình thỏa thuận, trên tinh thần sống chung an toàn với Covid-19.

Ngày 14-11, hơn 40 du khách thành phố Hồ Chí Minh đã kết thúc tour du lịch khép kín về vùng xanh ở xứ dừa Bến Tre. Đây là tour đầu tiên do Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức, sau khi lãnh đạo UBND và ngành du lịch hai địa phương thống nhất chương trình liên kết phục hồi du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19. Tour diễn ra đúng dịp UBND tỉnh Bến Tre tổ chức phát động các hoạt động thương mại, thể thao và du lịch của tỉnh sau thời gian giãn cách xã hội.

Chị Lý Ngọc Sương, một thành viên đoàn du lịch, hào hứng chia sẻ: “Sau 6 tháng không đi du lịch, tôi mới lại được trải nghiệm tour 2 ngày 1 đêm thú vị này. Chúng tôi đã được đến Khu di tích đặc biệt quốc gia Nguyễn Đình Chiểu; khám phá nét ẩm thực Bến Tre; thăm lò nấu kẹo dừa, vui chơi trong khu vườn sinh thái, trải nghiệm các hoạt động làm vườn, hái rau, học nấu ăn, đi thuyền ngắm hoàng hôn trên sông Hàm Luông...”.

Các hoạt động trong tour du lịch hấp dẫn du khách.

Ông Võ Thanh Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch) tỉnh Bến Tre chia sẻ: “Chủ trương của ngành Du lịch Bến Tre là đón đoàn khách từ các nơi tới theo tour khép kín để có cơ sở dữ liệu, truy vết phòng dịch, thích ứng an toàn với dịch bệnh. Đoàn du khách đầu tiên đến từ thành phố Hồ Chí Minh là dấu hiệu tích cực cho việc phục hồi du lịch địa phương”.

Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, cũng giống như phối hợp tổ chức các tour du lịch với các địa phương khác, du khách từ thành phố Hồ Chí Minh tham gia tour du lịch Bến Tre là người đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh trong 6 tháng, có mã QR xanh và có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực khi tham gia chuyến đi.

Trước đó, ngày 30-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng đã dẫn đầu đoàn công tác của thành phố, cùng với Sở Du lịch đến làm việc với lãnh đạo UBND và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre. Sau buổi làm việc, hai bên đã thống nhất phối hợp tổ chức các chương trình liên kết du lịch, khi cả hai địa phương đã đạt những kết quả khả quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đang từng bước mở cửa phục hồi kinh tế.

Bến Tre cách không xa thành phố Hồ Chí Minh và có nhiều tài nguyên du lịch đang chờ được khám phá, khai thác.

Trong tháng 10 và 2 tuần đầu tháng 11-2021, cùng với việc tiếp tục tổ chức các tour du lịch khép kín đến các điểm du lịch tại huyện Cần Giờ và Củ Chi; mở một số điểm tham quan trong nội thành như Thảo cầm viên, Khu du lịch Đầm Sen..., ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh còn chủ động liên kết du lịch, tổ chức tour khép kín an toàn, đưa du khách thành phố đến các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp... Thành phố sẽ tiếp tục mở rộng liên kết du lịch trong thời gian tới.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục