Trên 800 đoàn khách về nguồn, báo công dâng Bác tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào

- Trong dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), từ đầu tháng 5 đến nay, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào đã đón trên 800 đoàn khách, trong đó Tuyên Quang có 200 đoàn, là cán bộ, đảng viên, nhân dân và du khách đến tham quan, dâng hương và báo công lên Bác.

Đoàn đại biểu Đảng bộ Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh dâng hương tại lán Nà Nưa.

Nhiều cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh đã thành lập các đoàn tới dâng hương, báo công với Bác tại Khu di tích, tiêu biểu như: Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy, Huyện ủy Yên Sơn, Trường THCS Phan Thiết (TP Tuyên Quang), Trường THCS Vĩnh Lợi (Sơn Dương)... 

Học sinh Trường THCS Vĩnh Lợi (Sơn Dương) báo công tại đình Tân Trào.

Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào là nơi gắn liền với những năm tháng Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc trong thời kỳ tiền khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp (1945 - 1954). Ngày nay, Khu di tích đã trở thành “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân dân và du khách đến tham quan, về nguồn, báo công dâng Bác.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục