Triển khai chương trình ''Live fully in Vietnam'' thu hút khách quốc tế

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa triển khai chiến dịch xúc tiến, quảng bá quy mô lớn mang tên “Live fully in Vietnam” gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia Vietnam - Timeless Charm (Tạm dịch: Việt Nam - Nét duyên dáng vượt thời gian) nhằm đẩy mạnh truyền thông mở cửa đón khách du lịch quốc tế.

Để tăng cường hiệu quả cho chiến dịch “Live fully in Vietnam”, Tổng cục Du lịch đang triển khai tích cực các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi du lịch, bao gồm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu; xây dựng các video clip quảng bá; đẩy mạnh tuyên truyền du lịch Việt Nam qua hình ảnh, bài viết trên các kênh truyền thông quốc tế và trong nước như trang vietnam.travel, các mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Pinterest, Youtube, Tiktok… Những thông tin này sẽ được gửi tới cơ quan ngoại giao đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các địa phương, doanh nghiệp và các đối tác trong và ngoài nước để phối hợp truyền thông, quảng bá.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành văn bản số 4122/HD-BVHTTDL ngày 5-11-2021 về Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Theo đó, việc mở cửa được triển khai theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 11-2021 thí điểm đón khách theo các chương trình du lịch trọn gói đến các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại 5 điểm đến gồm có: Thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Giai đoạn 2 từ tháng 1-2022 sẽ mở rộng phạm vi đón khách. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày, có thể bổ sung một số địa phương khác nếu đáp ứng điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế.

Giai đoạn 3 sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế, thời gian cụ thể căn cứ trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

Hiện nay, Việt Nam đã đón các đoàn khách quốc tế đầu tiên trải nghiệm tại Quảng Nam, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Đà Nẵng. Chiến dịch truyền thông quảng bá “Live fully in Vietnam” đang được đẩy mạnh, hy vọng sẽ thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới, giúp Việt Nam có thể thực hiện các kế hoạch đón khách đúng dự kiến.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục