Tư vấn du lịch: Mẹo hữu ích khi đi dã ngoại

Dù đã chuẩn bị kỹ cho chuyến dã ngoại, bạn vẫn có thể quên một vài thứ hoặc phải đối diện với một số tình huống phát sinh. Những mẹo nhỏ sau sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo.

Băng dính

Một cuộn băng dính to bản sẽ giúp bạn khắc phục một số vấn đề như vá tạm thời vết rách trên lều hay quần áo, hoặc dùng để buộc đồ. Nếu ngại mang theo cả cuộn băng dính to, hãy cuốn một lượng vừa đủ (3 - 5m) vào thân đèn pin hay bật lửa và lấy ra dùng khi cần.

Xà phòng, dầu gội

Nếu không có lọ nhựa nhỏ để chiết dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, xà phòng hay các loại mỹ phẩm, bạn có thể tạo những gói dùng một lần bằng cách dùng loại ống hút to vừa phải, chọc vào lọ mỹ phẩm và chiết với lượng vừa đủ vào ống, sau đó buộc hai đầu lại. Khi dùng, bạn chỉ việc cắt một đầu ống và lấy mỹ phẩm trong đó. Nếu không muốn dùng ống hút, bạn có thể chiết mỹ phẩm sang túi zip loại nhỏ nhất. Với xà phòng bánh, bạn có thể cắt thành từng miếng đủ dùng thay vì mang theo cả bánh to.

Giữ lại vỏ túi

Việc giữ lại vỏ bim bim, vỏ bánh khá hữu ích bởi bạn có thể biến chúng làm mồi lửa nhóm bếp, hoặc thay thế chiếc bát trong trường hợp bị thiếu. Chỉ cần cho đồ ăn vào vỏ túi, bạn đã có thể thưởng thức bữa ăn một cách linh hoạt, sạch sẽ.

Chống muỗi

Khi cắm trại tại vùng rừng núi, ao hồ, để tránh muỗi đốt, hãy kiếm một ít lá xô thơm hoặc các loài cây có tinh dầu đốt xung quanh khu cắm trại, muỗi sẽ tránh xa bởi chúng rất sợ hương thơm của các loài thảo mộc. Nếu bị muỗi đốt mà quên không mang theo dầu chống muỗi, bạn có thể dùng kem đánh răng xoa lên vết chích để làm giảm cảm giác ngứa, đau.

Làm đèn treo lều

Trong trường hợp không mang theo đèn treo lều, bạn chỉ cần kiếm một bình nước và một cái đèn pin, sau đó lấy băng dính dính phần mặt đèn chiếu sáng xuyên qua bình nước. Lúc này, nước sẽ khuếch đại ánh sáng của đèn pin, giúp căn lều của bạn sáng hơn nhiều lần.

Lọc nước

Nếu không tìm được nguồn nước sạch, hãy lấy 1 cốc nước chưa lọc và đặt một miếng vải đã được cuộn lại vào trong, đầu kia đặt vào một cốc sạch. Sau một thời gian, nước sẽ tự lọc qua vải và để các chất cặn bẩn ở cốc đầu tiên. Bạn sẽ thu được cốc thứ hai là nước sạch.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục