Việt Nam - Hàn Quốc bàn giải pháp phục hồi ngành du lịch

Ngày 22-10, Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (ITDR) đã phối hợp với Viện Nghiên cứu văn hóa du lịch Hàn Quốc (KCTI) tổ chức Hội thảo trực tuyến “Đảm bảo an toàn cho du khách trong đại dịch - Phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19”.

Hội thảo thu hút sự tham gia của gần 200 đại biểu là các chuyên gia, nhà khoa học, các cơ quan quản lý du lịch của nhiều địa phương cùng nhiều doanh nghiệp của Việt Nam - Hàn Quốc, nhằm tìm kiếm, đề xuất các giải pháp khởi động, phục hồi và phát triển ngành du lịch trong bối cảnh mới.

 “Vấn đề đặt ra về triển vọng phục hồi và phát triển của ngành du lịch trong và sau đại dịch là hết sức quan trọng, đòi hỏi các quốc gia phải có sự chuẩn bị kỹ càng về các phương án triển khai hoạt động du lịch bảo đảm an toàn, tăng trưởng và phát triển bền vững”, ông Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch chia sẻ.

Tại hội thảo, đại diện Tổng cục Du lịch và ITDR đã chia sẻ nhiều ý kiến, tham luận về các vấn đề như: Nghiên cứu đảm bảo an toàn cho khách du lịch khi xuất hiện dịch bệnh; kế hoạch phục hồi của du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19. Phía Viện Văn hóa du lịch Hàn Quốc đã chia sẻ nghiên cứu về dịch vụ du lịch không tiếp xúc và định hướng chính sách du lịch sau bùng phát Covid-19. 

Trong các giải pháp được nêu tại hội thảo, việc ứng dụng công nghệ số vào công tác quảng bá, xúc tiến du lịch hay đón tiếp khách, đặt - trả phòng, sử dụng dịch vụ du lịch không tiếp xúc được cho là giải pháp tối ưu để vừa bảo đảm an toàn cho du khách, vừa góp phần thúc đẩy du lịch phát triển trong bối cảnh mới.

Hai bên cũng nhấn mạnh việc cần có Bộ tiêu chí du lịch an toàn áp dụng chung cho đối tượng là các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, điểm du lịch, người lao động và khách du lịch…

Đánh giá cao sự hợp tác giữa hai viện nghiên cứu thời gian qua cũng như trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, Tiến sĩ Kim Hyun Ju, Viện trưởng KCTI chia sẻ mong muốn đại dịch sẽ nhanh chóng qua đi để mối quan hệ giữa hai viện và hai nước Việt Nam - Hàn Quốc có thể phát triển lên một tầm cao mới.

Viện trưởng ITDR Nguyễn Anh Tuấn cũng hy vọng, hai viện sẽ tăng cường quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn nữa, qua đó đề xuất các chính sách để đóng góp cho tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc; đặc biệt là góp phần phục hồi và phát triển du lịch giữa hai nước trong tương lai.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục