Đường hoa ngày xuân

- Đến hẹn lại lên, cứ dịp Tết đến xuân về là đường Chiến thắng Sông Lô, thành phố Tuyên Quang lại được trang hoàng bởi các loại hoa xuân. Sắc màu rực rỡ của hoa đào, hoa mai, lay ơn, hoa cúc, hoa trạng nguyên, hoa lan, hoa đồng tiền... khiến bất cứ ai qua đây cũng phải dừng bước. Đây không chỉ là địa chỉ thưởng ngoạn tuyệt vời mà còn là nơi chụp hình hút khách.

Khách hàng chọn mua hoa.

Đường hoa xuân kéo dài chừng 1km, từ khu vực chợ Tam Cờ đến khu vực Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Ngày Tết càng cận kề thì đường hoa càng thu hút nhiều người hơn. Người đến ngắm hoa, người đến chụp ảnh đều diện những bộ trang phục đẹp mắt khiến đường hoa xuân càng thêm xuân.

Hoa được bày bán tại đây đa dạng về chủng loại, màu sắc. Bên cạnh hoa đào, hoa mai thì bạn cũng có thể thấy nhiều loại hoa khác như hồng leo, cúc, đồng tiền, mào gà, quất... làm nên vườn hoa đầy sắc màu. Hòa trong sắc màu của các loài hoa là hàng trăm cây cảnh được tạo dáng, tạo thế tỉ mỉ khiến bao người tò mò,  thích thú. Với những gam màu tươi của hoa, cây cảnh và cách bài trí đẹp mắt của các chủ cửa hàng hoa sẽ giúp bạn có bộ ảnh tuyệt đẹp.

Đi dọc đường hoa, bạn sẽ cảm nhận được không gian đầy thơ mộng. Nào các hàng cây xanh ven đường, nào cầu Nông Tiến uy nghi soi bóng xuống dòng sông Lô lịch sử, rồi phía xa xa là làng chài ven sông,... Không khí Tết cổ truyền còn hiện rõ trong từng gian hàng, nơi có các ông đồ viết thư pháp cũng thu hút không ít giới trẻ. Tất cả chắc chắn sẽ là back-ground cực chất cho bạn tạo dáng để có những góc chụp mới lạ và có nhiều trải nghiệm thú vị.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục