Những ngôi làng xinh đẹp ở Hàn Quốc

Làng cổ Bukchon Hanok; Làng dân tộc Namsan Hanok; Làng dân gian Jeju Seongeup; Làng Pháp Petite; Làng văn hóa nghệ thuật Gamcheon; Làng dân gian Oeam là những ngôi làng xinh đẹp ở Hàn Quốc.

Làng cổ Bukchon Hanok

Là một trong những ngôi làng cổ có khung cảnh đẹp nổi tiếng ở Hàn Quốc, Bukchon Hanok nằm trong lòng thành phố Seoul, ở giữa điện miếu Jongmyo, cung Changdeokgung và cung Gyeongbokgung. Với lịch sử hơn 600 năm tuổi, làng cổ Bukchon Hanok là nơi bảo tồn nguyên vẹn hàng trăm ngôi nhà hanok truyền thống có từ triều đại Joseon. Đây vốn là nơi sinh sống của các quan viên cấp cao, quý tộc cùng gia quyến của họ phục vụ dưới triều đại Joseon.

Làng dân tộc Namsan Hanok

Nằm dưới chân núi Namsan, ở Thủ đô Seoul, Hàn Quốc, làng dân tộc Namsan Hanok là nơi bảo tồn rất nhiều nhà cổ của giới thượng lưu ở triều đại Joseon. Làng Hanok nổi tiếng vì kiến trúc hài hòa với thiên nhiên. Quanh khu làng có các con suối, cây xanh, khu vườn truyền thống của người Hàn xưa.

Làng dân gian Jeju Seongeup

Với tuổi đời hơn 500 năm, Jeju Seongeup tự hào là nơi lưu giữ được gần như trọn vẹn những nét văn hóa xưa. Nơi đây trở nên vô cùng nổi tiếng sau khi được chọn làm bối cảnh chính trong "bộ phim truyền hình quốc dân" của Hàn Quốc “Nàng Dae Jang Guem”. Ngôi làng ấn tượng với những bức tường đá kiên cố bao quanh, những ngôi nhà lợp mái rơm - tiêu biểu cho những ngôi nhà truyền thống tại đảo Jeju.

Làng Pháp Petite

Làng Pháp Petite là ngôi làng mang màu sắc “Tây”, mô phỏng một làng quê Pháp trong câu chuyện “Hoàng tử bé”. Ngôi làng nằm trên con đường du lịch sầm uất dẫn đến Gapyeong, đảo Nami và Garden of Morning Calm. Ở đây có một công viên chủ đề, một đài tưởng niệm Saint Jean Perry - tác giả bộ tiểu thuyết Pháp nổi tiếng “Hoàng tử bé”, một phòng trưng bày các tác phẩm điêu khắc và Gà trống Gô-loa - biểu tượng quốc gia của Pháp, cùng nhiều gian hàng lưu niệm thú vị.

Làng văn hóa nghệ thuật Gamcheon

Gamcheon trước đây vốn là một ngôi làng nhỏ và không quá nổi bật nhưng vào năm 2009, Bộ Văn hóa Hàn Quốc đã đầu tư triển khai một dự án nghệ thuật cải tạo lại ngôi làng, quy tụ hàng trăm nghệ sĩ, họa sĩ và sinh viên ngành mỹ thuật để bắt tay vào trang trí lại Gamcheon, khiến ngôi làng trở nên rực rỡ sắc màu.

Làng dân gian Oeam

Ngôi làng 500 tuổi này gồm nhiều ngôi nhà mái ngói khang trang của quý tộc ngày xưa xen kẽ với nhà tranh của dân thường. Đó là một ngôi làng truyền thống điển hình ở Hàn Quốc. Tới đây tham quan, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động truyền thống bản địa như làm quạt, làm bánh gạo...

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục