Việt Nam đứng thứ 2 trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất hè 2023 với người Mỹ

Theo chuyên trang du lịch Mỹ Travel Off Path, Hà Nội (một trong những thành phố hấp dẫn nhất với du khách quốc tế) được mệnh danh là “thủ đô nghệ thuật” với những công trình kiến trúc thú vị.

Hồ Gươm - danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội - Việt Nam. Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+

Việt Nam được chuyên trang du lịch Travel Off Path giới thiệu là một trong những đất nước thu hút nhất mùa hè này, bên cạnh Nhật Bản, New Zealand, Pháp và Italia.

Theo số liệu từ nền tảng đặt phòng Expedia, tình hình dịch bệnh bớt căng thẳng khiến các hoạt động du lịch trở nên nhộn nhịp. Chỉ chưa hết tháng 3 nhưng lượng tìm kiếm về các điểm đến đã tăng 50% so với năm trước.

Việc nhiều du khách quan tâm đến những kỳ nghỉ sắp tới là tín hiệu vui về sự hồi phục và thậm chí là tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch toàn cầu.

Dưới đây là danh sách năm quốc gia có số lượt tìm kiếm tăng mạnh nhất, thu hút nhất với người Mỹ theo số liệu của Expedia:

Nhật Bản

Nhật Bản tụ hội nhiều yếu tố hấp dẫn khách du lịch như bản sắc văn hóa lâu đời, nền ẩm thực đa dạng, nét hiện đại và cổ kính hòa quyện duyên dáng tại những thành phố nổi tiếng như Tokyo, Osaka, Yokohama, Sapporo, Kyoto...

Khung cảnh cầu gỗ giữa rừng cây mùa thu đẹp tuyệt vời tại một công viên ở Kyoto, Nhật Bản. Nguồn: Travel Off Path.

Văn hóa tắm khoáng nóng onsen hay nghệ thuật kịch Kabuki đã tồn tại lâu đời ở đất nước này cũng là những trải nghiệm thu hút du khách quốc tế.

Tỷ lệ tìm kiếm từ khóa Osaka và Tokyo tăng vọt lần lượt là 771% và 336% trên Expedia cho thấy nhu cầu du lịch “khổng lồ” của người dân nước Mỹ sau đại dịch Covid-19.

Việt Nam

Quốc gia châu Á thứ hai nhận được sự mến mộ của nhiều du khách người Mỹ chính là Việt Nam

Tỷ lệ tìm kiếm và đặt phòng tại thành phố biển Đà Nẵng tăng lên tới 439%, tiếp theo là thủ đô Hà Nội với mức tăng 298% và thành phố Hồ Chí Minh tăng 219%.

Toàn cảnh Bà Nà Hill tại Đà Nẵng-điểm tham quan nghỉ dưỡng hấp dẫn nhiều du khách. Nguồn: Vietnam+

Dữ liệu này cho thấy du khách quốc tế có xu hướng lựa chọn những điểm đến mới lạ cho chuyến đi của mình so với thời điểm trước khi dịch bệnh nổ ra.

Theo chuyên trang du lịch Mỹ Travel Off Path, Hà Nội (một trong những thành phố hấp dẫn nhất với du khách quốc tế) được mệnh danh là “thủ đô nghệ thuật” với những công trình kiến trúc thú vị và nền văn hóa có bề dày lịch sử hàng thế kỷ.

New Zealand

Bất chấp khoảng cách địa lý, thủ đô Wellington vẫn trở thành 1 trong 5 điểm đến thu hút du khách Mỹ với mức tăng 465% trong số lượt tìm kiếm trên Expedia.

“Thiên đường” hoa Lupin bên hồ Tekapo là một trong những lý do khiến khách du lịch phải lòng New Zealand. Nguồn: Travel Off Path

Khu đô thị đông dân nhất, Auckland cũng đã chứng kiến mức tăng 267%, đây là dấu hiệu cho thấy đất nước này sẽ thu hút một lượng khách quốc tế lớn đến thăm vào mùa hè 2023.

Pháp

Pháp vốn là địa điểm được yêu mến của du khách Mỹ trong nhiều mùa hè trước đây, sau thời gian dài đóng cửa do tác động của dịch Covid-19, đất nước này lại càng được quan tâm hơn nữa (lượt tìm kiếm gần gấp đôi trong năm nay với mức tăng 219%).

Toàn cảnh Paris tuyệt đẹp từ nóc điện Panthéon nhìn ra tháp Eiffel và quốc kỳ Pháp. Nguồn: Travel Off Path

Thủ đô Paris vẫn luôn là một trong những thành phố nổi tiếng nhất thế giới, bên cạnh New York và Madrid.

Nước Pháp có khoảng 640 nhà hàng được phong sao Michelin, khiến Paris và các điểm du lịch khác của Pháp trở thành điểm đến thu hút những tín đồ sành ăn trên toàn thế giới.

Italia

Từ lâu, Italia đã là một điểm dừng chân nổi tiếng đối với những người có niềm đam mê du lịch.

Tuy nhiên, năm 2023 đã chứng kiến sự quan tâm đặc biệt của người dân Mỹ đối với đất nước Nam Âu này, khi lượt tìm kiếm các thành phố như Rome tăng 201% hay Venice tăng 148%.

Venice hấp dẫn hơn khi các nhà khoa học Italia và Pháp cảnh báo“thành phố nổi” này và hầu hết đường bờ biển Bắc Adriatic của Italia sẽ bị chìm dưới biển trong 100 năm tới. Ảnh: Ngự Bình/Vietnam+

Nguyên nhân cho sự gia tăng bất thường này chính là các con kênh ở Venice đang ngày càng cạn kiệt, điều này thôi thúc các du khách phải ghé thăm càng sớm, càng tốt.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục