Đón Tết có trách nhiệm

- Chỉ còn chưa đầy ba tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu. Nhiều người đi làm ăn xa rất muốn về sum họp với gia đình. Trong khi đó, tình hình dịch bệnh Covid - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp với biến thể mới nên việc cơ bùng phát dịch trở lại là rất cao. Chính vì thế, vì một cái tết an lành và đầm ấm, mỗi người chúng ta cần phải nêu cao ý thức bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng.

Thời gian gần đây, chúng ta thấy xuất hiện một nguy cơ đó là nhiều người Việt Nam đi làm ở nước ngoài đã tìm cách về nước thông qua những đường biên lối mở ở biên giới với sự giúp sức của các đường dây đưa người qua biên giới. Trung bình mỗi ngày phát hiện khoảng hơn 100 trường hợp nhập cảnh trái phép. Đây là việc làm vừa vi phạm pháp luật, vừa góp phần làm gia tăng nguy cơ lây lan nhiều dịch bệnh Covid - 19 ở trong nước. Nhiều trường hợp vi phạm đã bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Một nguy cơ nữa, đó chính là sự chủ quan của người dân ở nhiều địa phương trong nước. Đã nhiều ngày qua Việt Nam không có ca mắc Covid - 19 mới trong cộng đồng, điều này khiến nhiều người dân bắt đầu lơ là với Covid - 19. Những hiện tượng tập trung đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng... khiến nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng rất lớn nếu như chẳng may trong số đông đó có trường hợp bị nhiễm SAR-COV-2.

Trên địa bàn tỉnh ta cũng có nhiều gia đình có người thân đi làm ăn xa từ các thành phố lớn, các tỉnh trở về quê hương trong dịp Tết. Vì vậy, mong mỗi người, mỗi gia đình hãy thực hiện đúng các quy định của Thủtướng Chính phủ, Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh về phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Có như vậy chúng ta mới giữ vững thành quả phòng chống dịch vào đón Tết cổ truyền an toàn, vui tươi.

Hoàng Bách

Tin cùng chuyên mục