300 gian hàng chợ công nghệ ảo, triển lãm ảo tại Techmart Haiphong 2022

Khoảng 300 gian hàng trực tuyến và 40 gian hàng trực tiếp của các đơn vị, tổ chức, cơ sở nghiên cứu, doanh nghiệp trong cả nước sẽ tham dự chợ công nghệ và thiết bị Hải Phòng năm 2022 (Techmart Haiphong 2022).

Đó là thông tin được Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng Phạm Thị Sen Quỳnh chia sẻ tại buổi họp báo về Techmart Haiphong 2022 với chủ đề “Công nghệ số thúc đẩy phục hồi phát triển kinh tế - xã hội” được tổ chức sáng 16/4.  

Theo đó, Techmart Haiphong 2022 được tổ chức tại Trung tâm Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng) từ ngày 16 đến 20/5. Chợ công nghệ và thiết bị Hải Phòng năm 2022 có quy mô 40 gian hàng trực tiếp và 300 gian hàng trực tuyến trên các ứng dụng mạng xã hội và triển lãm ảo, chợ công nghệ ảo 2D, 3D…

Trải nghiệm triển lãm ảo tại Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng.

Đây là hoạt động tích cực nhằm thúc đẩy các hoạt động giới thiệu, mua bán, kết nối, chuyển giao và cung cấp các giải pháp công nghệ-thiết bị giữa các đơn vị, tổ chức nghiên cứu với thực tiễn sản xuất, đời sống và tiếp cận, chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp… Đồng thời, đây cũng là cơ hội để nâng cao năng lực tiếp cận, hấp thụ, đẩy mạnh sự tích hợp các công nghệ số vào tất cả các lĩnh vực, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Hải Phòng và các địa phương trong cả nước.

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Techmart Haiphong 2022 chủ yếu ở các lĩnh vực như: công nghệ số phục vụ hoạt động sản xuất-kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội, internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data), điện toán đám mây (Cloud), thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR)… Các gian hàng được bố trí trong không gian ảo dưới dạng mô hình 2D, 3D, số lượng sản phẩm trưng bày không giới hạn, Livestream giới thiệu sản phẩm miễn phí, kết nối giao thương và tích hợp nền tảng họp và chat trực tuyến tại mỗi gian hàng.

Techmart Haiphong 2022 diễn ra với 11 hoạt động chính. Trong đó, điểm nhấn là lễ khai mạc chợ công nghệ và thiết bị Hải Phòng, cùng các hội thảo công nghệ chuyển đổi số đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải pháp công nghệ trong xây dựng nông thôn mới, giải pháp công nghệ xây dựng đô thị thông minh, phiên kết nối cung-cầu công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài, ký kết bản ghi nhớ và hợp đồng chuyển giao công nghệ, thiết bị.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục