7 cách để đèn năng lượng mặt trời hoạt động tốt nhất

Trước khi đến với 7 cách để đèn năng lượng mặt trời hoạt động tốt, hãy cùng tìm hiểu loại đèn này có thể sáng trong bao lâu. Pin lưu trữ trong đèn năng lượng mặt trời ngoài trời có thể sử dụng được khoảng 5 năm trước khi cần phải thay thế. Đối với đèn LED thì tuổi thọ có thể lên đến 10 năm hoặc hơn thế.

Một số yếu tố khi điều chỉnh có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của đèn năng lượng mặt trời như:

- Vị trí lắp đặt đèn có liên quan mật thiết đến việc làm giảm hoặc nâng cao tuổi thọ của chúng. Hãy đảm bảo rằng đèn năng lượng mặt trời không bị khuất bóng, điều này có thể làm ánh sáng của đèn yếu đi.

- Bên cạnh vị trí lắp đặt đèn, các tấm pin mặt trời cũng cũng nên được vệ sinh sạch sẽ. Đặc biệt nếu đèn được đặt gần khu vườn, nhà máy công nghiệp hoặc khu vực dễ dính bẩn, hãy vệ sinh 

- Đèn năng lượng mặt trời được thiết kế để có khả năng chống chịu tốt dưới nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, nhưng chúng hoạt động tốt nhất khi có thể nhận được ánh nắng trực tiếp cả ngày và không chịu tác động lớn như mưa bão, lũ lụt. Một số thương hiệu Đèn năng lượng mặt trời chất lượng cao như Sokoyo có vỏ đèn được làm từ chất liệu nguyên khối, phun sơn tĩnh điện, khả năng chống ăn mòn và chịu va đập, có thể hoạt động tốt ở môi trường nhiệt độ cao, mưa dài ngày và nhiều bụi bẩn.

Sau đây, hãy cùng đến với 7 cách giúp nâng cao tuổi thọ của đèn năng lượng mặt trời! 

1. Mua đèn phù hợp với nhu cầu của bạn

Đèn năng lượng mặt trời sẽ đem lại rất nhiều lợi ích với điều kiện nó phù hợp với ngôi nhà của bạn. Lựa chọn kích thước, công suất phù hợp trong không gian chiếu sáng là điều hết sức quan trọng. Nếu khu vực sân nhà của bạn lớn mà chỉ được bố trí lượng đèn hạn chế thì việc sử dụng đèn là chưa hiệu quả, có thể là gây lãng phí về sau.

2. Giữ cho đèn năng lượng mặt trời được sạch sẽ

Các tấm pin mặt trời cũng cần được làm sạch thường xuyên nếu muốn tận dụng tối đa công năng của chúng. Bụi bẩn sẽ chặn các tấm pin khỏi tia nắng mặt trời. Nếu ánh sáng mặt trời không thể tìm thấy đường đến các tấm pin, pin sẽ cạn kiệt nhanh hơn vì nó không hấp thụ đủ ánh sáng. Vậy nên hãy lau các tấm pin thường xuyên hơn để đèn giữ được chất lượng tốt.

Hãy giữ cho đèn luôn được sạch sẽ.

3. Lắp đặt đèn ở nơi có nhiều ánh sáng nhất

Một cách nữa để kéo dài thời gian sử dụng của tấm pin mặt trời là đặt nó ở nơi ánh sáng mặt trời không bị che khuất. Nếu như đèn không nhận đủ tia nắng mặt trời, chúng sẽ không sáng.

Nếu đèn năng lượng mặt trời được lắp đặt trong vườn, hãy phát quang bụi rậm hoặc cây cối xung quanh đèn để ánh sáng dễ dàng được hấp thụ.

4. Lắp đặt đúng theo hướng dẫn

Việc cài đặt sai có thể khiến bạn tốn thêm tiền hoặc làm hỏng đèn năng lượng mặt trời của bạn. Khi cài đặt đèn sai cách, pin có thể chết nhanh do tiêu thụ quá mức. Hơn nữa, nếu các thông số không chính xác, ánh sáng sẽ không đúng theo mục đích sử dụng.

Lắp đặt đèn năng lượng mặt trời đúng cách.

5. Tắt đèn khi không sử dụng

Một ngày mưa bão lớn rất có thể làm hỏng đèn năng lượng mặt trời. Nếu trời mưa liên tục, các tấm pin sẽ không sạc hiệu quả như mong muốn. Do đó, đèn chiếu sáng liên tục và quá mức sẽ gây áp lực lớn cho pin, hiệu quả sạc kém đi, về sau dễ dẫn đến tình trạng hỏng hóc. Để tiết kiệm pin lưu trữ, hãy tắt đèn vào những ngày trời mưa lớn liên tục.

6. Chọn đúng loại bóng đèn

Với bất kỳ không gian nào, việc chọn đúng loại đèn là điều hết sức cần thiết. Hãy mua loại đèn với số watt tương ứng với không gian và mục đích sử dụng của bạn. Nếu sử dụng bóng đèn với công suất quá cao, chẳng mấy chốc đèn của bạn sẽ bị hư hỏng.

Tại sao đèn năng lượng mặt trời tồn tại lâu nếu chúng có bóng đèn công suất thấp? Sự thật là, bóng đèn có công suất thấp tiêu thụ ít năng lượng hơn, do đó giúp pin lưu trữ của bạn hoạt động có tuổi thọ lâu hơn.

7. Thay pin khi đã đến thời điểm phải thay

Nếu bạn nhận thấy ánh sáng của mình bị mờ, đó có thể là do pin đang gặp vấn đề. Nếu chúng cũ đi hoặc bị ăn mòn, đèn sẽ mờ hơn hoặc đèn không hoạt động.

Thay pin cho đèn năng lượng mặt trời khi bị hư hỏng.

Tại sao đèn năng lượng mặt trời hoạt động bằng pin tốt ? Bí quyết nằm ở tầm quan trọng của chúng trong việc tích trữ năng lượng. Do đó, nếu đèn hoạt động kém, rất có thể nguyên nhân là từ pin lưu trữ của đèn. Khi pin lưu trữ không còn sử dụng được nữa, hãy thay thế để đèn không bị ảnh hưởng chất lượng.

Tin cùng chuyên mục