Apple công bố chiến lược mới về công nghệ y tế

Ngày 20/7, Apple công bố báo cáo phác thảo chiến lược hai hướng trong thị trường sức khỏe kỹ thuật số, một mặt thu hút người tiêu dùng bằng các tính năng sức khỏe và thể dục, mặt khác, vẫn tương tác với các hệ thống chăm sóc sức khỏe truyền thống.

Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc điều hành của Apple, Jeff Williams, đây là lần đầu tiên Apple đưa ra cái nhìn toàn diện về cách tiếp cận thị trường chăm sóc sức khỏe trong 8 năm kể từ khi bắt đầu phát hành các tính năng y tế với tư cách như hệ thống lưu trữ hồ sơ y tế trên iPhone.

Apple cũng đã bắt đầu hợp tác với các tổ chức như Trường Y Đại học Stanford để tiến hành các nghiên cứu y học chính thức quy mô lớn.

Phần lớn công việc tập trung vào đồng hồ Apple, nơi chứa các cảm biến về sức khỏe tim mạch và các chức năng khác.

Trong báo cáo, Apple cho biết trọng tâm của họ đối với người tiêu dùng là cung cấp một nơi an toàn để người dùng lưu trữ thông tin sức khỏe và y tế trên iPhone khi sử dụng các công cụ như đồng hồ Apple, nhằm cảnh báo và thúc đẩy người dùng hướng tới sức khỏe tốt hơn. Thiết bị có thể cảnh báo mọi người về những bất thường của tim và phát hiện khi người dùng bị ngã mạnh để thông báo cho một số liên lạc khẩn cấp.

Apple cho biết, hệ thống của họ hiện có thể lưu trữ 150 loại dữ liệu sức khỏe khác nhau được mã hóa để chỉ người dùng chứ không phải Apple mới có thể truy cập.

Apple cũng cho biết đang phối hợp với các nhà nghiên cứu y tế, cho phép họ sử dụng thiết bị của Apple thực hiện các nghiên cứu, cũng như cho phép bệnh nhân chia sẻ và thảo luận về dữ liệu do thiết bị Apple thu thập để có thể theo dõi sức khỏe của mình tốt hơn giữa các lần khám bác sĩ.

Ông Williams viết trong báo cáo rằng, Apple dự định tiếp tục phát triển các tính năng liên quan đến sức khỏe cho cả người dùng và ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe.

"Tầm nhìn của chúng tôi cho tương lai là tiếp tục tạo ra công nghệ dựa trên khoa học, trang bị cho mọi người nhiều thông tin hơn nữa và hoạt động như một người giám hộ thông minh cho sức khỏe con người, để họ không còn là hành khách trên hành trình chăm sóc sức khỏe của chính mình", ông Williams, CEO Apple viết.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục