Apple lặng lẽ tung Macbook Pro 13 inch với vi xử lý mới M2

Mặc dù là dòng máy cao cấp, Macbook Pro với bộ xử lý Apple M2 lại trình làng một cách thầm lặng, trái ngược với “đàn em” Macbook Air M2 là tâm điểm của hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) 2022.

Thực tế, việc Macbook Pro với bộ xử lý M2 ra mắt sau WWDC 2022 là điều được dự báo, nhưng ít ai ngờ về độ sớm của thời điểm. Trước đây, khi giới thiệu M1, Apple đã đồng thời tung ra Macbook Air, Macbook Pro 13 inch và Mac Mini với vi xử lý mới. Theo thông tin từ WWDC vừa qua, M2 có bộ xử lý trung tâm nhanh hơn 18%, bộ xử lý đồ họa nhanh hơn 35% (có tới 10 lõi), nhân xử lý trí tuệ nhân tạo nhanh hơn 40% so với M1.

Theo thông báo mới, người dùng toàn cầu sẽ có thể đặt hàng Macbook Pro 13 inch với bộ xử lý M2 kể từ ngày 17-6 tới, với lịch giao hàng dự kiến từ ngày 24-6. Mức giá của máy mới sẽ khởi điểm từ 1.299USD cho phiên bản cơ sở (base) với RAM 8GB và ổ SSD 256GB - cao hơn Macbook Air M2 đúng 100USD. Với nhóm đơn hàng có mục đích giáo dục, giá bán là 1.199 USD. 

Macbook Pro 13 inch có kiểu dáng không thay đổi so với các thế hệ cũ.

Theo giới chuyên môn, Macbook Pro 13 inch thuần túy chỉ cải thiện về hiệu năng nhờ sự xuất hiện của bộ xử lý M2 mới thay cho M1 trước đây - tương tự như Macbook Air M2. Trong khi đó, hầu hết các tính năng quen thuộc vẫn duy trì như màn hình cảm ứng phụ Touch Bar, hai cổng Thunderbolt/USB 4… Thời lượng pin của máy được công bố là 20 tiếng. 

Với cấu hình này, đối thủ chính của Macbook Pro 13 inch M2 sẽ là “anh em” Macbook Air M2. Mẫu máy siêu mỏng nhẹ này tuy không có quạt làm mát để vận hành ổn định lâu dài như đàn anh, nhưng đổi lại có nhiều tính năng mới của dòng Macbook Pro 14 inch và 16 inch (hiện chưa có thế hệ M2) như cổng cắm sạc từ tính MagSafe, màn hình lớn hơn, thêm cổng giao tiếp, kiểu dáng mới và trọng lượng nhẹ. 

Với tương quan như vậy, Macbook Pro 13 inch mới được đánh giá sẽ là lựa chọn phù hợp cho những người dùng muốn hiệu năng tốt nhưng túi tiền không đủ để chi trả cho các dòng 14 inch và 16 inch đắt đỏ.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục