Apple ngừng sản xuất máy nghe nhạc iPod sau hơn 20 năm

Ngày 10/5, Apple Inc cho biết sẽ ngừng sản xuất sản phẩm máy nghe nhạc di động iPod sau hơn 20 năm kể từ khi thiết bị này ra mắt.

Theo đó, khách hàng vẫn có thể tìm mua iPod Touch, phiên bản iPod duy nhất hiện vẫn còn lưu hành, cho đến khi hết nguồn cung hiện có trên thị trường.

Những chiếc iPod Nano thế hệ mới được trưng bày trong buổi ra mắt ở San Francisco, California, Mỹ vào tháng 9/2007.
(Ảnh: Reuters)

Năm 2001, Apple chính thức tham gia vào thị trường máy nghe nhạc đầy cạnh tranh với việc trình làng sản phẩm iPod, đánh dấu sự khởi đầu của cuộc cách mạng đưa hãng này trở thành công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, theo thời gian, với sự trỗi dậy của tính năng phát nhạc trực tuyến và điện thoại thông minh (smartphone), tiêu biểu là iPhone, vai trò của iPod trong lòng người tiêu dùng ngày càng trở nên mờ nhạt.

Apple đã giới thiệu nhiều phiên bản iPod kể từ ngày ra mắt phiên bản đầu tiên với bánh xe cuộn (scroll wheel), khả năng lưu trữ 1.000 bài hát và thời lượng pin 10 tiếng. Trong đó, iPod Touch, phiên bản vẫn còn tồn tại đến ngày nay, được tung ra thị trường vào năm 2007, cùng năm Apple trình làng iPhone.

Từ năm 2015, Apple đã chính thức ngừng báo cáo về doanh số bán iPod của hãng.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục