Apple ra mắt hàng loạt sản phẩm công nghệ nổi bật

Mặc dù không phải sự kiện quan trọng nhất trong năm 2022 nhưng "Nhà Táo" đã giới thiệu đến người hâm mộ hàng loạt sản phẩm công nghệ mới, trong đó đáng chú ý nhất là mẫu iPhone giá rẻ.

10 giờ sáng 8/3 (theo giờ PST) tức 1 giờ sáng ngày 9/3 theo giờ Việt Nam, Apple đã giới thiệu hàng loạt sản phẩm công nghệ mới tới người hâm mộ.

Sự kiện mùa Xuân của "Trái Táo Khuyết" dù không sôi động như các sự kiện tháng 9 và tháng 10 nhưng vẫn là dịp để người dùng mong chờ các thiết bị mới.

iPhone 13 có màu mới

3 mẫu iPhone 13 mini, iPhone 13 và iPhone 13 Pro được Apple cập nhật thêm màu xanh rêu.

Giá bán vẫn không đổi khi iPhone 13 mini có giá từ 699 USD, iPhone 13 có giá 799 USD và iPhone 13 Pro có giá từ 999 USD và sẽ được Apple bán từ ngày 18/3 này.

Tại Việt Nam, một số đơn vị phân phối cho biết giá iPhone 13 và iPhone 13 Pro vẫn giữ nguyên giá so với các màu khác và sẽ giao hàng tới tay người tiêu dùng trong thời gian tới.

iPhone SE 2022 ra mắt, thiết kế giữ nguyên

iPhone SE 2022 mang thiết kế hoàn toàn không đổi so với thế hệ iPhone SE trước đó.

Máy vẫn mang thiết kế cũ như thế hệ iPhone 6/7/8 với viền màn hình dày. Nút Home kiêm cảm biến vân tay Touch ID và mặt lưng bằng kính với ba phiên bản màu sắc là Đen (Midnight), Bạc (Starlight) và Đỏ (Red).

Apple cho biết mặt kính của iPhone SE có độ bền cao hơn, tương đương với iPhone 13.

Trái lại với một số tin đồn, iPhone SE chỉ có một kích thước màn hình duy nhất và không có phiên bản màn hình lớn (Plus).

iPhone SE thế hệ thứ 3 với điểm nhấn sẽ nằm ở con vi xử lý A15 Bionic tương tự những gì Apple trang bị trên thế hệ iPhone 13.

Kế thừa từ những chiếc iPhone cao cấp hơn, công nghệ mạng 5G nay đã có mặt trên iPhone SE giá rẻ.

Mặc dù được tích hợp chip A15 Bionic mạnh mẽ hơn và hỗ trợ công nghệ mạng 5G, tuy nhiên Apple khẳng định iPhone SE mới cho thời lượng pin tốt hơn so với thế hệ cũ tuy nhiên mức cải thiện chi tiết vẫn chưa được hãng công bố.

iPhone SE mới có giá khởi điểm từ 429 USD, cao hơn 30 USD so với giá của thế hệ iPhone SE cũ. Máy có ba phiên bản bộ nhớ trong là 64, 128 và 256GB. iPhone SE mới sẽ chính thức mở bán vào ngày 18/3 tới.

Tại Việt Nam, mức giá dự kiến của mẫu điện thoại này sẽ từ 12,99 triệu đồng.

iPad Air 5 ra mắt với chip M1

Một trong những dòng sản phẩm được người dùng mong chờ nhất là mẫu iPad Air 5. iPad Air năm nay có thiết kế không đổi so với phiên bản tiền nhiệm, tuy nhiên phần cứng đã được nâng cấp mạnh mẽ hơn nhờ chip Apple M1 tương tự như trên iPad Pro.

Người dùng sẽ có một thiết kế nhôm nguyên khối, nhiều tùy chọn màu sắc gồm màu tím, màu xanh, màu hồng, màu xám và màu starlight.

iPad Air giữ nguyên màn hình 10.9 inch Liquid Retina và không có công nghệ ProMotion 120Hz. Màn hình này có độ sáng 500 nits, hỗ trợ HDR. Viền màn hình vẫn dày hơn iPad Pro, không có Face ID mà chỉ có camera 12MP Ultrawide với tính năng Center Stage.

Theo Apple, con chip M1 trên iPad Air mới cho hiệu năng CPU mạnh hơn 60% và GPU nhanh hơn 2 lần so với A14 trên iPad Air 4. iPad Air năm nay là cũng sẽ hỗ trợ cả mạng 5G.

Về cổng USB-C, mặc dù Apple tuyên bố kết nối USB-C trên iPad Air 5 nhanh hơn 2 lần so với bản tiền nhiệm, tuy nhiên đây vẫn chỉ là chuẩn USB-C thông thường chứ chưa được nâng cấp lên Thunderbolt. iPad Air mới vẫn hỗ trợ Touch ID ở nút nguồn, hỗ trợ Apple Pencil 2 và bàn phím Magic Keyboard 2 hoặc Smart Keyboard Folio.

Như vậy giờ đây, khoảng cách giữa iPad Air 5 và iPad Pro 2021 đã rút ngắn hơn khi Apple trang bị vi xử lý M1 cho dòng Air. Sự khác biệt chính sẽ chỉ tới từ màn hình ProMotion, Face ID và hệ thống camera LiDAR ở mặt lưng (iPad Air mới vẫn chỉ trang bị camera 12MP như bản tiền nhiệm).

Về giá bán, iPad Air 5 có giá khởi điểm không đổi, từ 599 USD cho bộ nhớ 64GB tiêu chuẩn, 749 USD cho bản 256GB. Tùy chọn Wi-Fi + 5G có giá cao hơn 150 USD.

Bên cạnh iPhone SE 3 5G, iPad Air 5 mới, Apple còn giới thiệu một mẫu Mac hoàn toàn mới có tên Mac Studio. Đây là chiếc máy Mac mới nhất của Apple nhằm thay thế cho dòng Mac mini cao cấp trước đây, trang bị một thiết kế mới hơn, phần cứng mạnh mẽ hơn với chip M1 Max.

Mac Studio sở hữu một thiết kế mới trông dày dặn hơn so với dòng Mac mini vốn có thiết kế nhỏ gọn.

Tổng thể Mác Studio sẽ vẫn được hoàn thiện từ chất liệu nhôm tái chế 80% thân thiện với môi trường, kích cỡ 19.6 x 19.6 x 9.4cm, tức là dày hơn tương đối so với Mac mini M1 hiện tại.

Thiết kế mới cũng cho phép Apple trang bị thêm nhiều cổng kết nối hơn cho Mac Studio.

Ở mặt trước, Mac Studio trang bị 2 cổng USB-C Thunderbolt 4, khe cắm thẻ nhớ SD. Mặt sau gồm 4 cổng USB-C Thunderbolt 4, cổng mạng Ethernet 10Gbps, 2 cổng USB-A, HDMI và jack cắm tai nghe.

Mac Studio cũng được trang bị phần cứng mạnh mẽ hơn nhiều với vi xử lý M1 Max cho phiên bản tiêu chuẩn, cho hiệu năng cao hơn 2.5 lần so với iMac Intel Core i9, GPU mạnh hơn 3.4 lần so với card Radeon Pro W5700X trên Mac Pro.

Apple cũng tung ra phiên bản Mac Studio với chip M1 Ultra, cho hiệu năng thậm chí còn mạnh mẽ hơn so với con chip M1 Max. Với M1 Ultra, bộ nhớ RAM tối đa lên tới 128GB và bộ nhớ SSD lên tới 8TB.

Với cấu hình khủng, mức giá khởi điểm của Mac Studio cũng không hề rẻ, từ 1.999 USD cho phiên bản M1 Max bộ nhớ 32GB/512GB và 3.999 USD cho phiên bản M1 Ultra bộ nhớ 64GB/1TB, đặt hàng ngay hôm nay và nhận máy vào 18/3.

Apple ra mắt  mẫu màn hình mới có tên Studio Display. Đây là màn hình thứ 2 của Apple bán cùng với Pro Display XDR, có thiết kế nhôm nguyên khối đẹp, tấm nền hiển thị chất lượng cao và mức giá rẻ chỉ bằng 1/3 so với Pro Display XDR.

Studio Display có ngoại hình được lấy cảm hứng từ Pro Display XDR với thiết kế nhôm nguyên khối, tuy nhiên, không có các lỗ tản nhiệt ở mặt lưng.

Khác với Pro Display XDR vốn được Apple bán lẻ chân đế thì Studio Display bản tiêu chuẩn sẽ được tặng kèm sẵn chân đế.

Tấm nền của Studio Display có kích thước 27 inch, độ phân giải 5K Retina với mật độ điểm ảnh 218 PPI, độ sáng tối đa đạt 600 nits, thấp hơn nhiều so với 1600 nits trên Pro Display XDR.

Đây là màn hình 10-bit với khả năng hiển thị tới hơn 1 tỷ màu sắc khác nhau. Giống với Pro Display XDR, bản tiêu chuẩn của Studio Display sẽ có màn hình gương, nếu muốn có thêm lớp phủ Nano Texture chống lóa và chống chói, người dùng cũng sẽ phải bỏ thêm tiền để nâng cấp.

Mặc dù có giá rẻ hơn, tuy nhiên Studio Display lại được trang bị một vài tính năng mà Pro Display XDR không có, bao gồm webcam 12MP Ultrawide với tính năng Center Stage tương tự như trên iPhone, tích hợp chip Apple A13 Bionic được dùng để xử lý các tác vụ liên quan tới camera và audio.

Ngoài ra, Studio Display cũng trang bị hệ thống 3 microphone thu âm với chất lượng phòng thu, hỗ trợ khử tiếng ồn khi đàm thoại, đồng thời có hệ thống 6 loa đặt ở 2 bên, hỗ trợ spatial audio.

Màn hình Studio Display trang bị 3 cổng USB-C cho tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 10Gbps, 1 cổng USB-C Thunderbolt 4 cho phép sạc MacBook ở công suất 96W.

Về giá bán, Studio Display sẽ lên kệ với giá khởi điểm 1.599 USD với tùy chọn chân đế tiêu chuẩn hoặc tùy chọn với ngàm VESA. Phiên bản có chân đế linh hoạt có giá 1.999 USD. Sản phẩm có thể đặt trước ngay hôm nay và giao hàng vào 18/3.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục