Apple xác nhận iPhone 14 Pro và Promax có lỗi ở màn hình

Apple vừa xác nhận hiện tượng lỗi xuất hiện vạch ngang màn hình trên các dòng iPhone mới nhất, đồng thời cam kết sẽ sớm có phương án xử lý.

Hai kiểu vạch ngang phổ biến trên iPhone 14 Pro và Pro Max.

Trước đó, nhiều người dùng trên khắp thế giới đã phản ánh các máy iPhone 14 cao cấp (các dòng Pro và Pro Max) bị hiện tượng vạch ngang màn hình. Nhiều người nhận thấy màn hình bị vạch ngang - có thể là màu vàng hoặc xanh lá cây - nhấp nháy trên màn hình. 

Hiện tượng trên thường xảy ra khi người dùng mới bật hoặc mở khóa, thường là ngay sau khi biểu tượng Apple xuất hiện. Số vạch có thể là một hoặc nhiều vạch song song. Một số người dùng cho biết, hiện tượng này thường xảy ra sau khi họ xem phim trên điện thoại và khởi động lại máy. 

Hiện, chưa rõ có bao nhiêu trường hợp iPhone 14 Pro và Pro Max bị lỗi trên toàn cầu, nhưng phản ánh xuất hiện trên hầu hết nền tảng mạng xã hội, bao gồm cả các kênh chính thức của Apple. Về phần mình, hãng công nghệ Mỹ khẳng định, đang nghiên cứu nguyên nhân và tìm phương án khắc phục. 

Cũng theo Táo, đây là lỗi có liên quan đến phần mềm và có thể được khắc phục bằng một bản cập nhật trong thời gian tới. Tuy nhiên, thử nghiệm thực tế phiên bản iOS mới nhất hiện nay là iOS 16.3 Beta cho thấy, các máy bị lỗi khi cài đặt phiên bản này vẫn chưa vận hành trơn tru. 

Trong thời gian chờ đợi, một số biện pháp đã được giới chuyên gia công nghệ khuyến nghị để khắc phục lỗi tạm thời, như: Tắt tính năng màn hình luôn bật (Always On Display) của iPhone 14 Pro và Pro Max hay đưa máy về trạng thái xuất xưởng (Reset)… 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục