Bộ tứ iPhone 13 trình làng với không nhiều cải tiến đột phá

Thế hệ iPhone mới vẫn có 4 phiên bản, nhưng bổ sung 2 màu mới và cải thiện chút ít về phần cứng, trong đó nổi bật là thời lượng pin dài hơn đáng kể cùng màn hình 120 Hz trên các mẫu Pro.

iPhone 13 và iPhone 13 mini cải thiện về pin, thêm chống rung máy ảnh

Mặc dù có kích thước vỏ giống hệt với các phiên bản iPhone 12 tương ứng, iPhone 13 và iPhone 13 mini có phần “tai thỏ” phía trên màn hình nhỏ gọn hơn 20%.

Bên trong, bộ xử lý A15 Bionic mới giúp cải thiện hiệu năng máy mới, trong khi kết nối 5G chuẩn mmWave giúp máy tương thích với hạ tầng viễn thông ở nhiều quốc gia hơn. So với A14 trong iPhone 12, chip mới cải thiện về khả năng xử lý trí tuệ nhân tạo và hiệu năng đồ họa. Apple cũng trang bị pin dung lượng cao hơn cho hai dòng iPhone “giá rẻ”. Trong đó, iPhone 13 sẽ có thời lượng pin dài hơn 2,5 tiếng so với iPhone 12, trong khi mức cải thiện của iPhone 13 mini là 1,5 tiếng.

Về năng lực chụp ảnh, cả hai máy mới đều đã được trang bị hệ thống chống rung hình ảnh trên cảm biến, đồng thời nâng cấp về cảm biến (12 Mpx), cho phép thu sáng tốt hơn 47% so với thế hệ tiền nhiệm. Nhờ vậy, hình ảnh chụp trong các điều kiện thiếu sáng sẽ cải thiện, trong khi hiện tượng mờ ảnh do bấm máy hay rung động khi quay phim đều giảm thiểu đáng kể. Cảm biến góc rộng trên cả hai máy cũng có tầm nhìn mở rộng lên 120 độ và có ống kính khẩu lớn hơn.

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max bổ sung màn hình 120 Hz và pin dài hơn

iPhone 13 và iPhone 13 Pro Max chia sẻ hầu hết các tính năng của iPhone 13 và iPhone 13 mini, nhưng với nhiều món mới nhằm thể hiện đẳng cấp. Trong số này, nổi bật hơn cả là màn hình ProMotion 120 Hz mới tương tự như iPad Pro. Tần số quét cao hơn (gấp đôi mức 60Hz của màn hình thông thường) giúp cải thiện đáng kể độ mượt mà trong hiển thị các trò chơi điện tử, nội dung chuyển động, đặc biệt là thao tác cuộn trang văn bản của người dùng.

Để tiết kiệm pin, iPhone mới cũng có thể linh hoạt hạ tần số quét xuống 10Hz khi cần (ví dụ như người dùng chỉ xem hình ảnh tĩnh). Sự kết hợp của khả năng này và cơ chế tiết kiệm pin của A15 Bionic là bí quyết cho phép iPhone 13 có thời lượng pin dài hơn iPhone 12 Pro 1,5 tiếng, trong khi mức cải thiện tương ứng trên iPhone 13 Pro Max là 2,5 tiếng.

Thay đổi đáng chú ý tiếp theo của hai mẫu iPhone “Pro” thế hệ mới là máy ảnh tele có độ vươn xa hơn – 77mm (tương ứng zoom 3x). Ngoài ra, ống kính góc siêu rộng cũng có thể chụp chế độ cận cảnh (macro) với khoảng lấy nét tối thiểu chỉ còn 2cm. Người dùng cũng đã có thể kích hoạt chế độ chụp đêm ở cả ba ống kính. Đây là thay đổi được giới yêu nhiếp ảnh đánh giá cao. Apple cũng bổ sung chế độ Smart HD 4 cho phép tùy biến hình ảnh dải tần nhạy sáng cao (HDR), là "câu trả lời" cho các đối thủ phía bên chiến tuyến Android.

Tuy nhiên, thứ được giới chuyên nghiệp quan tâm hơn cả là khả năng xuất hình ảnh video sau quay tốt hơn nhờ chuẩn Apple ProRes mới của iPhone 13 Pro/ProMax. Cùng với dung lượng bộ nhớ lần đầu vươn tới mốc 1TB, cả hai máy mới được nhóm người dùng có nhu cầu cao về quay phim hết sức mong đợi.

Giá thành và thời điểm bán ra

Theo công bố của Apple, iPhone 13 mini sẽ có giá khởi điểm từ 699 USD, trong khi iPhone 13 có giá từ 799 USD. Dung lượng lưu trữ thấp nhất là 128 GB, kèm theo các tùy chọn 256 GB hoặc 512 GB. Máy sẽ có 5 màu gồm: Hồng, xanh lam, đen (Midnight), xanh ánh sao (starlight), đỏ (Product Red).

Về phần mình, iPhone 13 Pro có giá khởi điểm lên tới 999 USD, chỉ thấp hơn mức 1.099 USD của iPhone 13 Pro Max. Cả hai máy đều có dung lượng tùy chọn 128 GB, 256 GB hoặc 512 GB, nhưng lần đầu được bổ sung tùy chọn 1 TB mới.

Dự kiến, toàn bộ bốn mẫu iPhone thế hệ mới sẽ bắt đầu nhận đặt hàng ngay từ ngày 17-9, trước khi có mặt trên kệ bán lẻ từ ngày 24-9. Đây cũng là thời điểm Apple dự kiến giao những mẫu sản phẩm đầu tiên tới tay người dùng.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục