Các thí sinh lực lượng vũ trang giành 100 triệu đồng thi lập trình chuỗi khối

Tối 12/6, Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackthon” do Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ (Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) tổ chức đã khép lại với 1 giải nhất trị giá (100 triệu đồng), 1 giải nhì (60 triệu đồng), 1 giải ba (40 triệu đồng), 2 giải khuyến khích, mỗi giải 10 triệu đồng.

Vòng chung kết của Cuộc thi diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/6 tại Hà Nội, do Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ phối hợp Công ty Cổ phần Oraichain Labs phối hợp triển khai với nhiều hoạt động như chương trình tư vấn, giao lưu với các kỹ sư, chuyên gia lập trình; sáng tạo phim ngắn bình chọn qua mạng xã hội; “ngày hackathon” kéo dài 24 giờ để sáng tạo sản phẩm tranh tài...

Căn cứ kết quả ở vòng đấu, giải nhất chung cuộc duy nhất đã thuộc về đội 1877 với các thí sinh đến từ lực lượng công an và quân đội của Thủ đô Hà Nội và tỉnh Quảng Nam. Giải thưởng của đội 1877 là 100 triệu đồng tiền mặt.

Ban Tổ chức cũng đã trao 1 giải nhì, 1 giải ba trị giá lần lượt 60 triệu đồng và 40 triệu đồng tặng các đội REVERT (Trường đại học Bách khoa Hà Nội) và R&D-Viettel Solutions (Viettel Đà Nẵng).

Dịp này, Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ phối hợp Công ty Cổ phần Oraichain Labs còn trao 2 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; trao 1 giải bình chọn trực tuyến trị giá 10 triệu đồng tặng đội tuyển 1877. Đáng chú ý, các đội tuyển có ý tưởng sản phẩm chất lượng cao đã có cơ hội kết nối hợp tác, được đầu tư bởi Oraichain Labs.

Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” năm 2022 hướng đến đội tượng đoàn viên, thanh niên cả nước. Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức, nhưng Cuộc thi đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê lập trình và có ý tưởng sáng tạo về ứng dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain).

Trong gần 2 tháng triển khai, Cuộc thi đã ghi nhận 57 đội thi từ mọi miền Tổ quốc đăng ký tham gia. Điều thú vị là không ít đội thi có các thành viên đến từ nhiều địa phương, đơn vị, tổ chức khác nhau. Qua đây, có thể thấy được tính kết nối rộng rãi, không giới hạn của cộng đồng những bạn trẻ yêu công nghệ.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục