Đã có cách khắc phục lỗi khiến AMD Ryzen chạy chậm trên Windows 11

Chỉ ít ngày sau khi Windows 11 được phát hành chính thức hồi đầu tháng 10, AMD đã phát đi cảnh báo về việc các bộ xử lý Ryzen của hãng bị suy giảm hiệu năng trong môi trường hệ điều hành mới, đồng thời cam kết sẽ sớm khắc phục điều này.

Tới nay, AMD đã giữ đúng lời hứa trên, bằng việc cung cấp trình điều khiển (driver) mới và bản vá phần mềm thông qua hệ thống cập nhật Windows Update trên Windows 11.

Theo hãng bán dẫn này, trình điều khiển cho chipset với số hiệu 3.10.08.506 sẽ xử lý lỗi UEFI CPPC2 - vốn khiến máy tính không chủ động “giao nhiệm vụ” cho các lõi xử lý có hiệu năng cao nhất. Đây là rắc rối xảy ra chủ yếu trên các bộ xử lý AMD có trên 8 lõi và công suất tỏa nhiệt định danh (TDP) từ 65W trở lên.

AMD xác nhận, vào lúc này người dùng đã có thể tải xuống và cài đặt trình điều khiển mới từ địa chỉ: https://www.amd.com/en/support/kb/release-notes/rn-ryzen-chipset-3-10-08-506.

Cùng với đó, một bản vá phần mềm (số hiệu KB5006746) sẽ xử lý lỗi khiến độ trễ của bộ đệm cấp 3 trong các bộ vi xử lý AMD gia tăng. Điều này dẫn tới hiện tượng suy giảm hiệu năng đối với các ứng dụng cần truy xuất bộ nhớ cực nhanh, có thể lên tới 15%.

Người dùng có thể cài bản vá này bằng cách bấm vào nút Start > chọn Settings > Windows Update.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục