Đã khôi phục 100% dung lượng trên tuyến cáp biển AAG

Sự cố trên nhánh S1B của tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) hướng kết nối từ Hong Kong (Trung Quốc) đi Singapore đã được sửa xong lúc 22h ngày 10-10.

Trước đó, tuyến cáp biển AAG đã lần lượt gặp sự cố vào các ngày 22-6 và 19-7 và đã được đơn vị sửa chữa lần lượt hoàn thành vào các ngày 12-7 và 20-8. Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa, ngày 11-8, đơn vị quản lý tuyến cáp đã phát hiện lỗi mới trên phân đoạn S1B từ Hong Kong (Trung Quốc) đi Singapore, nên sau đó mới chỉ khôi phục lại được dung lượng AAG hướng đi Hong Kong (Trung Quốc), còn dung lượng hướng Singapore vẫn tiếp tục bị mất và do một số nguyên nhân, việc sửa chữa mới hoàn thiện cách đây 2 ngày.

Với việc AAG đã khôi phục 100% kênh truyền trên tuyến, thời điểm hiện tại, đã góp phần giúp các nhà mạng trong nước đầu tư trên tuyến cung cấp dịch vụ ổn định thông suốt.

AAG là tuyến cáp quang biển được đưa vào khai thác từ tháng 11-2009, có chiều dài 20.191 km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Dù nhiều lần gặp sự cố, song lưu lượng AAG vẫn được nhiều nhà mạng trong nước sử dụng với tỷ lệ lớn.

Hiện tại, chỉ còn tuyến cáp quang biển Asia Africa Europe 1 (AAE-1) đang bị lỗi, gây gián đoạn dịch vụ. Được biết, đơn vị quản lý tuyến cáp sẽ tiến hành sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến vào đầu tháng 11 tới.

Trong thời gian các tuyến cáp AAG, AAE-1 gặp sự cố, để giảm thiểu ảnh hưởng chất lượng dịch vụ internet quốc tế cung cấp cho các khách hàng, đặc biệt là phục vụ nhu cầu học trực tuyến của học sinh, các nhà mạng trong nước đã triển khai các giải pháp ứng cứu, bổ sung dung lượng bảo đảm chất lượng dịch vụ.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục