Đánh giá việc nghiên cứu khoa học công nghệ của Trường Đại học Tân Trào

- Ngày 20-8, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trường Đại học Tân Trào tổ chức đánh giá việc thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, cấp cơ sở; sáng kiến kinh nghiệm, đổi mới trong giảng dạy; hoạt động của Trung tâm Thực nghiệm – Thực hành và Chuyển giao khoa học công nghệ của Trường Đại học Tân Trào.

Các đại biểu tham dự buổi đánh giá.

Từ năm 2016 đến nay, Trường Đại học Tân Trào đã thực hiện được 1.667 sản phẩm khoa học. Trong đó có 225 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp; 1.369 bài báo công bố trên các tạp chí khoa học; 97 giáo trình, tài liệu; 51 sáng kiến. Hiện tại, trường đang thực hiện 3 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, 2 đề tài cấp tỉnh và 6 đề tài cấp trường. Trung tâm Thực nghiệm - Thực hành và Chuyển giao khoa học công nghệ đã tổ chức nhân giống sản xuất được 12 giống cây lâm nghiệp, 4 giống mía, 7 giống hoa, 3 giống dược liệu và 1 giống cây ăn quả cung ứng cho nhu cầu thị trường trong và ngoài tỉnh. 

Thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục phối hợp với Trường Đại học Tân Trào thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu thực tế của tỉnh và khu vực; tạo điều kiện cho các cá nhân, tập thể thực hiện các sản phẩm khoa học công nghệ có hàm lượng khoa học cao, chất lượng; tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình ứng dụng khoa học và đổi mới công nghệ nâng cao năng suất, chất lượng, phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực và đặc sản trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025…

Tin, ảnh: Vân Anh

Tin cùng chuyên mục