Diễn đàn Chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt hơn

- Sáng 14 - 4, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam, Bảo tàng Báo chí Việt Nam phối hợp Báo Tuổi trẻ tổ chức diễn đàn "Chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt hơn". Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2022.

Toàn cảnh diễn đàn "Chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt hơn"

Diễn đàn thu hút gần 200 nhà báo, chuyên gia đến từ các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Tại diễn đàn, các nhà báo kỳ cựu, chuyên gia đến từ Cục Báo chí, Báo Nhân dân, Tuổi trẻ, VTV,  VCCorp, Tập đoàn Netcore trao đổi các chủ đề về chuyển đổi số báo chí; giải pháp công nghệ phục vụ quản trị và phát triển nội dung dành cho báo điện tử; công nghệ sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chuyển đổi số trong hoạt động báo chí; mục tiêu và các giải pháp chuyển đổi số phù hợp với các cơ quan báo chí Việt Nam.

Đồng chí Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh tham dự diễn đàn.

Diễn đàn nhằm hướng đến mục tiêu tìm kiếm những giải pháp mang tính đột phá và khả thi về chuyển đổi số với các cơ quan báo chí trong bối cảnh mới, góp phần nhìn rõ thực trạng và thách thức chuyển đổi số trong các cơ quan báo chí hiện nay. Đồng thời là cơ hội để các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý trong lĩnh vực thông tin truyền thông thảo luận trực tiếp với các chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Từ đó, tìm ra một số giải pháp chuyển đổi số phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Tin, ảnh: Thu Hằng

Tin cùng chuyên mục