Diễn đàn công nghệ FPT 2021 với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp bứt phá

Với mong muốn giúp doanh nghiệp bảo đảm sản xuất kinh doanh không gián đoạn và sẵn sàng bứt phá vươn lên, Tập đoàn FPT đã khởi xướng chương trình “FPT eCovax - Vaccine số cho doanh nghiệp”. Chương trình được công bố chính thức tại Diễn đàn công nghệ FPT Techday 2021 diễn ra theo hình thức trực tuyến ngày 3-12 với chủ đề “Tái thiết toàn diện, bứt phá trong bình thường xanh (Thrive in The Green Normal)”.

Sự kiện thu hút hơn 100.000 người tham dự trực tiếp trên nhiều nền tảng khác nhau. Theo Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa, FPT eCovax được xây dựng với các tiêu chí ứng dụng đơn giản, không tốn chi phí đầu tư hạ tầng ban đầu, phù hợp với doanh nghiệp có quy mô khác nhau, thời gian triển khai thần tốc. Hiện có hơn 3.000 doanh nghiệp tại Việt Nam đã tiếp cận với chương trình vắc xin số của FPT.

Ở thị trường nước ngoài, FPT đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Airbus để đưa các công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), Machine Learning (học máy), Cloud (điện toán đám mây)... vào các bộ giải pháp giúp các hãng hàng không trên toàn cầu phát triển kinh doanh trong bình thường mới.

Bộ giải pháp sẽ ra mắt muộn nhất vào đầu năm 2022, hướng tới mục tiêu hỗ trợ cho hơn 140 hãng hàng không và 9.500 máy bay thương mại trên toàn thế giới. FPT cùng với tập đoàn lớn nhất của Mỹ về kinh doanh và dịch vụ liên quan đến ô tô - Automotive Cox đưa toàn bộ các giao dịch lên trực tuyến, tích hợp công nghệ Big Data (dữ liệu lớn) và Cloud để chuyển đổi số toàn diện.

Ở trong nước, FPT đang đồng hành với 40 tỉnh, thành. Trong đó FPT tham gia chuyển đổi số cho quận 7, thành phố Hồ Chí Minh chống dịch bằng chuyển đổi số. Chỉ sau 2 tháng triển khai, Trung tâm chỉ huy, phòng, chống dịch Covid-19 và khôi phục kinh tế, quận 7 đã trở thành quận xanh và kinh tế đã được khôi phục lại; riêng trong tháng 10-2021 thu ngân sách đã bằng 3 tháng trước đó.

Tại Bắc Giang, trong đợt dịch cao điểm tháng 6 và 7, chỉ trong 1 ngày, các trợ lý ảo của FPT đã thực hiện 120.000 cuộc gọi để truy vết, sàng lọc các ca bệnh (số cuộc gọi này nếu để nhân viên y tế làm thì phải mất 60 ngày).

Giám đốc công nghệ FPT Vũ Anh Tú cho biết, trong thời gian tới, FPT sẽ tập trung và phát triển 4 nền tảng công nghệ lõi.

Tại sự kiện, Giám đốc công nghệ FPT Vũ Anh Tú giới thiệu bộ giải pháp công nghệ gồm 6 sản phẩm. Trong đó, FPT eCovax nhân lực giúp doanh nghiệp bảo đảm nguồn lực dựa trên công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) và Big Data (dữ liệu lớn) thông qua việc số hóa toàn bộ quy trình tuyển dụng…

Thời gian tới, FPT sẽ tập trung và phát triển 4 nền tảng công nghệ lõi: Hyper Automation; AI; Cloud và Blockchain (chuỗi khối). Với công nghệ Hyper Automation (tự động hóa quy trình), các giải pháp của FPT sẽ giúp doanh nghiệp tự động hóa thông minh cho nhiều quy trình có giá trị lớn nhưng dữ liệu phi cấu trúc, phân mảnh, chẳng hạn phân tích tình trạng nợ công ty vay vốn; đối soát hóa đơn; tổng đài ảo gọi điện nhắc nhở tự động về khoản vay, tình trạng hồ sơ.

Với công nghệ AI, FPT sẽ tạo ra những trợ lý ảo thế hệ mới có khả năng suy luận gần như con người trên cơ sở những thông tin tiếp nhận từ các giác quan và xây dựng hệ sinh thái giải pháp ứng dụng AI phục vụ nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục