Du lịch và hàng không dẫn đầu lượt tìm kiếm trên Cốc Cốc

Xu hướng tìm kiếm nổi bật quý II-2022 vừa được Cốc Cốc - công cụ tìm kiếm dành cho người Việt, vừa công bố cho thấy, lĩnh vực du lịch và hàng không có lượng tìm kiếm tăng vọt. Hai lĩnh vực này dẫn đầu trong số 8 chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất trên Cốc Cốc (tiếp sau là thể thao; sức khỏe; giáo dục; tài chính; việc làm; phim ảnh và chương trình truyền hình...)

Cụ thể, tổng lượng tìm kiếm về địa điểm du lịch nội địa và quốc tế, vé máy bay, khách sạn, hành trang du lịch đều tăng đáng kể so với quý trước. Liên quan đến chủ đề du lịch và hàng không, với du lịch nội địa, Hạ Long và đảo Phú Quý là hai điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất về lượng tìm kiếm, lần lượt là 59% và 33%; các thành phố Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang… cũng là những điểm đến được người dùng tìm kiếm nhiều. Với du lịch quốc tế, Thái Lan, Singapore và Mỹ là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất về lượng tìm kiếm so với quý trước, lần lượt là 97%, 68% và 30%.

Bên cạnh đó, khi nhu cầu du lịch tăng cao, người dùng Cốc Cốc cũng quan tâm nhiều hơn tới thời trang và mỹ phẩm; lượng tìm kiếm các từ khóa “váy đi biển”, “thời trang đi biển” và “túi du lịch” tăng trưởng lần lượt là 658%, 192% và 130%.

Lượng tìm kiếm liên quan đến vé máy bay cũng tăng vọt. Cụ thể, từ khóa tìm kiếm “vé máy bay giá rẻ” tăng 220%, “đặt vé máy bay online" tăng 99%, “vé khứ hồi” tăng 48%...

Ở chủ đề thể thao, SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5-2022 nên lượng tìm kiếm liên quan đến chủ đề này đã tăng vọt, cụ thể là gấp 21 lần so với quý trước. Điều này phản ánh mối quan tâm của người dùng cũng như tầm ảnh hưởng của SEA Games 31 khi Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện này sau 19 năm.

Với chủ đề sức khỏe, sau khi xã hội trở lại hoạt động bình thường, lượng tìm kiếm về chủ đề dịch Covid-19 cũng giảm mạnh, chẳng hạn một số từ khóa như “triệu chứng covid”, “hậu covid”, “vacxin covid” chứng kiến lượng tìm kiếm giảm tương ứng lần lượt là 88%, 52% và 49%.

Sau khi ngành Du lịch chính thức mở cửa từ ngày 15-3, lượng tìm kiếm liên quan đến du lịch và hàng không trên Cốc Cốc tăng mạnh.

Cũng trong quý II-2022, xu hướng tìm kiếm ở lĩnh vực tài chính với các từ khóa liên quan đến cổ phiếu, trái phiếu, tiền mã hóa giảm mạnh bắt nguồn từ thị trường chứng khoán ảm đạm, chỉ số VN-Index tụt dốc và Bitcoin trượt giá…

Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật là bản báo cáo thống kê chi tiết về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt trên Cốc Cốc - công cụ tìm kiếm dành cho người Việt, một trong bốn sản phẩm duy nhất dành giải Vàng tại Make in Việt Nam 2021, do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức và trao tặng.

Cốc Cốc được thành lập từ 2010 với ba sản phẩm công nghệ chính là trình duyệt, công cụ tìm kiếm và nền tảng quảng cáo. Cốc Cốc hiện đứng thứ hai tại Việt Nam về thị phần công cụ tìm kiếm và trình duyệt với trên 25 triệu người dùng; riêng công cụ tìm kiếm Cốc Cốc đã thu hút hơn 574 triệu lượt truy vấn hằng tháng.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục