Ericsson liên tiếp dẫn đầu thị trường hạ tầng mạng 5G toàn cầu

Ericsson tiếp tục được xếp hạng “đơn vị dẫn đầu” trong báo cáo Thị trường Hạ tầng mạng 5G 2021 của Frost Radar.

Với việc được xếp hạng cao nhất trong báo cáo mới nhất của Frost Radar, Ericsson đã khẳng định vị thế hàng đầu của mình về cả sự đổi mới sáng tạo và tăng trưởng trong thị trường hạ tầng mạng 5G bao gồm mạng truy cập vô tuyến (RAN), mạng truyền tải và mạng lõi (theo định nghĩa của hãng tư vấn kinh doanh Frost & Sullivan).

Ông Denis Brunetti, Chủ tịch Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào, cho biết: “Báo cáo Frost Radar ghi nhận những đầu tư của Ericsson trong các công nghệ hàng đầu để mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng. Nhờ chú trọng liên tục vào đổi mới sáng tạo và phát triển các giải pháp 5G, Ericsson đặt mục tiêu luôn đi đầu và cung cấp cho khách hàng các giải pháp họ cần để xây dựng các mạng trong tương lai”.

Frost Radar độc lập đánh giá các công ty có tầm ảnh hưởng lớn trên thị trường trong một ngành cụ thể. Được chỉ rõ trong phương pháp báo cáo, bảng xếp hạng Frost Radar dùng điểm Tăng trưởng và Sáng tạo (Innovation and Growth) để xếp loại mức độ tập trung của một công ty đối với việc đổi mới sáng tạo và khả năng chuyển đổi những sáng tạo đó thành sự tăng trưởng nhất quán.

Báo cáo đưa ra danh sách những công ty hàng đầu, nổi bật so với những công ty khác theo các tiêu chí dẫn đầu thị trường nói chung, dẫn đầu một phân khúc thị trường, hay dẫn đầu về ý tưởng định hướng trong một số phân khúc nhất định.

Đề cập tới vị trí đứng đầu của Ericsson dựa trên Chỉ số Sáng tạo (Innovation Index), báo cáo nhấn mạnh năng lực của công ty trong việc mở rộng quy mô một cách nhất quán các sáng tạo của mình trên toàn cầu qua các thế hệ công nghệ di động - từ 2G đến 5G. 108 mạng 5G đang hoạt động được vận hành bởi các sản phẩm và giải pháp của Ericsson tại 48 quốc gia.

Danh mục các giải pháp hạ tầng mạng 5G của Ericsson bao gồm: 5G RAN (mạng truy cập vô tuyến), dual-mode 5G Core (hệ thống mạng lõi đôi), và 5G Transport (hệ thống truyền tải 5G) đã đáp ứng tất cả các khía cạnh của việc triển khai 5G - từ việc cung cấp đường truyền độ trễ thấp và băng thông lớn hơn, đảm bảo thời gian phản hồi tức thì cho người dùng và sự sẵn sàng của mạng trong tương lai cho các CSP.

Các sản phẩm mạng 5G của Ericsson cũng bao gồm Ericsson Radio System, 5G Carrier Aggregation (ghép sóng mang), Ericsson Spectrum Sharing (chia sẻ phổ tần), Network Slicing (chia mạng), tự động hóa dịch vụ và khai thác lợi nhuận từ 5G. Các giải pháp 5G cũng giúp CSP triển khai cách tiếp cận dạng module khi dễ dàng chuyển sang mạng 5G đám mây gốc hoặc mở rộng mạng của họ để có nắm bắt các cơ hội kinh doanh mới.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục