Ford Ranger ''Made in Vietnam'' không khác biệt phiên bản nhập khẩu

Ngày 15-7, sau 20 năm có mặt trên thị trường nội địa với hơn 100.000 xe tới tay người tiêu dùng Việt Nam, Ford Ranger chính thức xuất xưởng từ nhà máy tại Hải Dương, áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor.

Việc lắp ráp Ranger trong nước là một phần trong kế hoạch đầu tư nâng cấp mở rộng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Ford Hải Dương trị giá 2.000 tỷ đồng, được khởi động từ đầu năm 2020 của Ford Việt Nam, với công suất được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm.

Tính đến thời điểm hiện tại, với 80% tổng đầu tư được hoàn thành, nhà máy Ford Hải Dương đã được trang bị nhiều công nghệ mới tiến tiến, cùng những cải tiến sâu rộng về kỹ thuật trong dây chuyền sản xuất, chuẩn bị sẵn sàng cho việc đưa những chiếc Ranger Việt Nam với chất lượng toàn cầu tới tay người tiêu dùng.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001, Ford Ranger được xem là mẫu xe phá vỡ định kiến xe bán tải chuyên chở hàng hóa, trở thành phương tiện đa dụng với nhiều đặc tính mượn từ các dòng SUV - đặc biệt là về trang bị nội thất, giúp Ranger liên tục đứng đầu phân khúc bán tải tại Việt Nam trong nhiều năm qua.

Theo thông tin từ hãng ô tô Mỹ, phiên bản Ranger “Made in Vietnam” không khác biệt về cấu hình và mức giá so với phiên bản nhập khẩu. Việc mức giá không thấp hơn phiên bản nhập khẩu tuy chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dùng, nhưng có nguyên nhân chính là bởi quy mô lắp ráp ban đầu tại Việt Nam còn hạn chế so với các “đại nhà máy” của Ford tại Thái Lan - vốn xuất xưởng hàng triệu xe mỗi năm.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục