FPT ra mắt TV Box đầu tiên trên thế giới hỗ trợ nhận lệnh bằng tiếng Việt

Chiều 26-4, Công ty cổ phần Viễn thông FPT (thuộc Tập đoàn FPT) hợp tác cùng Google ra mắt sản phẩm FPT Play Box S - đầu phát tivi giải trí (TV Box) kết hợp loa thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ nhận lệnh bằng tiếng Việt.

Theo ông Lê Trọng Đức, Giám đốc sản phẩm FPT Play Box, điểm nhấn công nghệ của sản phẩm là tính năng Hands-free voice control (điều khiển không chạm) để người dùng không cần cầm điều khiển vẫn có thể chuyển kênh bằng giọng nói, mở các bộ phim yêu thích..., đồng thời, tương tác với trợ lý ảo (Google Assistant) để điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà bằng tiếng Việt. Thiết bị có phạm vi để sử dụng tính năng không chạm lên đến 5 mét. 

Sản phẩm công nghệ mới này của FPT cũng tương thích với hơn 5.000 thiết bị thông minh từ 150 nhà cung cấp thông qua nền tảng Google Home. Ngoài phục vụ nhu cầu giải trí, người dùng có thể kết nối thiết bị với bóng đèn, quạt, camera an ninh... để điều khiển bằng giọng nói hay hẹn lịch trình bật - tắt, theo dõi lịch làm việc để đưa ra thông tin nhắc nhở, thiết lập đồng hồ báo thức, hẹn giờ, đồng thời cập nhập thông tin.... 

So với bản tiền nhiệm trước đó, FPT Play Box S vẫn chạy trên hệ điều hành mới nhất là Android TV 10 của Google, thiết bị được trang bị 2GB RAM và 16GB bộ nhớ. Tuy nhiên, FPT Play Box S sẽ được nâng cấp chip xử lý AML 905X3, đồ họa ARM Mali-G31 MP2, hỗ trợ xuất video đầu ra tối đa ở độ phân giải 4K-60P cho trải nghiệm tối ưu hơn về hiệu năng và hiệu suất khi sử dụng, tăng 20% so với phiên bản trước, đồng thời hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI.

FPT công bố giá bán sản phẩm tại thị trường trong nước là 2.390.000 đồng (từ ngày 26-4 đến 10-5, người mua được giảm giá 20%) và tại thị trường nước ngoài là 139 USD.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục