Giải pháp chiếu sáng thông minh

Giải pháp chiếu sáng thông minh G-S-HCL (Green-Smart-Human Centric Lighting) trong tòa nhà, căn hộ thông minh không chỉ tiện lợi mà còn liên quan đến vấn đề sức khỏe và hạnh phúc của con người.

Với công nghệ cổ điển dùng bóng đèn dây tóc hay bóng đèn huỳnh quang, mức độ tự động hóa cũng như mức độ thông minh rất hạn chế. Công nghệ chiếu sáng rắn đã đẩy chiếu sáng trở nên thông minh hơn.

Trong chiếu sáng thông minh thì vật liệu (để phát sáng) và thiết bị (để chiếu sáng) cũng phải thông minh. Ngoài ra, phải sử dụng công nghệ thông minh để điều khiển nguồn sáng ấy theo mong muốn của con người. Cuối cùng, phải kết nối giữa chiếu sáng thông minh với các công nghệ khác, các hệ thống thông minh khác để tạo thành một tổ hợp thông minh. 

Giải pháp chiếu sáng thông minh với công nghệ chăm sóc sức khỏe thế hệ 4.0 cho phép người dùng tại bất kỳ đâu, qua ứng dụng trên các thiết bị iOS hoặc Android, có thể điều khiển giám sát, đặt lịch hẹn giờ hệ thống chiếu sáng trong ngôi nhà của mình. Hệ thống được kết nối thông minh, tùy công năng từng khu vực khác nhau sẽ có kịch bản chiếu sáng khác nhau, như chiếu sáng phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, hành lang, sân vườn… Với mỗi kịch bản có phương án chiếu sáng, theo trường phái kiến trúc khác nhau (phong cách Bắc Âu, Á Đông…). Có thể thay đổi màu sắc, cường độ ánh sáng theo thời gian thực, mô phỏng theo chu kỳ của ánh sáng tự nhiên, phù hợp với nhịp sinh học của con người, góp phần tạo nên một không gian sống ấm áp và tràn đầy năng lượng.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục