Google “khai tử” dịch vụ stream game trực tuyến Stadia

Google mới đây tuyên bố sẽ ngừng cung cấp dịch vụ stream (phát trực tiếp) và chơi game trực tuyến Stadia sau gần 3 năm kể từ khi ra mắt.

Trong thông báo đưa ra ngày 29/9, công ty con của Tập đoàn Alphabet (Mỹ) cho biết nền tảng Stadia bị “khai tử” do không thu hút được sự quan tâm của game thủ như kỳ vọng.

Các công ty game đang đối mặt với sự sụt giảm nhu cầu đối với trò chơi điện tử khi đại dịch Covid-19 dần được kiểm soát.

Triển vọng trong tương lai gần của Stadia cũng trở nên mù mịt do lạm phát tăng cao ở nhiều quốc gia khiến một bộ phận người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu cho các dịch vụ giải trí.

“Dịch vụ stream và chơi game trực tuyến Stadia được xây dựng trên nền tảng công nghệ mạnh mẽ, nhưng nó đã không thu hút được người dùng như chúng tôi mong đợi”, ông Phil Harrison, Phó Chủ tịch Google kiêm Tổng Giám đốc Stadia, cho hay.

Công ty công nghệ Mỹ tuyên bố sẽ có khoản đền bù cho người dùng đã mua phần cứng, trò chơi cùng phần mềm liên quan đến Stadia thông qua cửa hàng ứng dụng của Google cũng như cửa hàng Stadia.

Google cho biết người dùng vẫn có thể truy cập vào kho game của mình trên Stadia để chơi đến hết ngày 18/1/2023.

Năm ngoái, Google đã chính thức ngừng tự phát triển các trò chơi cho Stadia, thay vào đó là sử dụng những tựa game từ các nhà phát hành khác để cung cấp cho nền tảng chơi game trực tuyến này.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục