Google ngừng bán sạc kèm điện thoại, ra mắt Pixel 5a với kết nối 5G

Cùng với việc ra mắt điện thoại Pixel 5a mới, Google cũng thông báo sẽ ngừng bán kèm cục sạc với các thiết bị số của hãng.

Lý giải cho quyết định này, hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến cho rằng, ngày nay hầu hết mọi người đều có sẵn sạc USB-C, do đó việc bán kèm trở nên không còn cần thiết. Động thái mới của Google tiếp nối trào lưu thân thiện môi trường của Apple và Samsung, trong đó bao gồm cả việc thu nhỏ bao bì các sản phẩm để tiết kiệm chi phí vận chuyển và rác thải.

Như vậy, Pixel 5a - vốn cũng ra mắt trong đêm 17-8 (giờ Việt Nam) - sẽ là mẫu điện thoại cuối cùng của Google có sạc bán kèm. Mẫu máy này tuy không cao cấp bằng Pixel 6, nhưng được cho là có tầm quan trọng bậc nhất trong danh mục sản phẩm. Bởi lẽ, nhờ giá bán chỉ 449 USD, Pixel 5a sẽ là mẫu điện thoại Google có doanh số cao nhất thời gian tới.

Pixel 5a cũng được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt tính năng. Dù có ngoại hình tương tự với Pixel 4a, máy mới đã được trang bị thêm kết nối 5G cùng với mở rộng diện tích hiển thị, lên 6,34 inch. Dù vậy, màn hình máy vẫn sử dụng tấm nền độ phân giải 1080p và tần số quét 60Hz. Thân vỏ máy cũng loại bỏ vật liệu nhựa rẻ tiền, chuyển sang sử dụng hợp kim cao cấp cấp hơn, tuy điều này đồng nghĩa sạc không dây sẽ không thể hoạt động. Để cải thiện thời lượng pin, Google đã bổ sung pin 4.680mAh, là nâng cấp đáng kể so với pin 3.885mAh của Pixel 4a trước đây.

Cũng theo công bố, Pixel 5a vẫn duy trì giắc cắm tai nghe 3,5mm, hợp chuẩn chịu nước/bụi IP67, và được trang bị phần cứng xử lý gồm chip Qualcomm Snapdragon 765G, RAM 6GB và bộ nhớ 128GB. Máy ảnh tích hợp có hai cảm biến, gồm loại 12,2 Mpx cho ống kính “thường” và 16 Mpx cho ống kính góc rộng. Đáng tiếc, hệ thống lấy nét tự động bằng laser đã bị loại bỏ.

Theo lộ trình, Pixel 5a sẽ bắt đầu tới tay khách hàng từ ngày 26-8 tới.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục