Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro có thể biên dịch cùng lúc người dùng gõ văn bản

Sau 2 tháng kể từ ngày công bố, Pixel 6 và biến thể Pro cuối cùng đã tới tay người dùng toàn cầu trong ngày 20-10, đánh dấu sự trở lại của Google trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp và cạnh tranh trực tiếp với Apple iPhone 13 và các máy S21 của Samsung.

Sử dụng bộ xử lý Tensor đầu tay do Google tự phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của các tác vụ trí tuệ nhân tạo (AI), không lạ khi cả hai máy mới đều có những tiện ích đáng chú ý dựa trên nền tảng này. Tuy nhiên, “món mới” được chú ý hơn cả chính là khả năng dịch trực tiếp mọi văn bản (Live Translate) mà người dùng nhập vào máy.

Theo Google, việc dịch thuật diễn ra đồng thời với mọi ký tự mà người dùng gõ, gần tương tự như Google Translate nhưng với tốc độ nhanh hơn nhiều. Bên cạnh lợi thế từ Tensor, một trong những yếu tố giúp tăng tốc quá trình này là việc toàn bộ tác vụ đều được xử lý trong môi trường điện toán riêng tư (PCC) của Android, thay vì phải kết nối tới cơ sở dữ liệu điện toán đám mây. Vì thế, dù người dùng nhập vào bất kì ngôn ngữ phổ biến nào (đặc biệt là tiếng Anh, Pháp, Đức, Italia, Nhật Bản), Pixel 6 và đàn anh Pro đều sẽ xử lý không có độ trễ.

Theo giới chuyên môn, việc biên dịch tức thời các văn bản hứa hẹn mang tới nhiều ứng dụng hữu ích trong thực tế. Trước hết, nó giúp việc giao tiếp bằng tin nhắn giữa con người trên toàn cầu trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Google cho biết, Pixel 6 có thể tự nhận diện các tin nhắn tiếng nước ngoài mà người dùng nhận được trong các ứng dụng nhắn tin, như WhatsApp hay Snapchat, để từ đó chủ động việc dịch.

Bên cạnh đó, do không cần kết nối internet, Live Translate vẫn vận hành hoàn hảo ngay cả khi người dùng di chuyển tới các khu vực không có kết nối dữ liệu sẵn, mà ra nước ngoài chính là điển hình. Đây là điều rất có lợi, và là thứ hầu hết các công cụ biên, phiên dịch điện tử hiện nay đều chưa làm được, bao gồm cả Google Translate.

Cùng với Live Translate, Pixel 6 cũng có cải thiện lớn về công nghệ nhận diện giọng nói, thậm chí có thể nghe và biến các lời thoại từ tổng đài điện thoại thành bảng lựa chọn trên máy, rất tiện cho những cuộc gọi ở nơi nhạy cảm.

Cũng theo hãng tìm kiếm trực tuyến hàng đầu thế giới, Pixel 6 có giá khởi điểm từ 600 USD (bản RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB), trong khi Pixel 6 Pro có giá từ 900 USD (bản RAM 12GB và bộ nhớ trong 128GB). Đây là mức giá rẻ hơn so với Pixel 5 trước kia, dù Pixel 6 có cấu hình tốt hơn nhiều, đơn cử là máy ảnh cảm biến 50Mpx, màn hình OLED 120 Hz (Pro)... 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục