Hà Nội ra mắt bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19

Ngày 11-6, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế Hà Nội chính thức ra mắt "Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 Hà Nội" phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 Hà Nội được truy cập tại địa chỉ https://covidmaps.hanoi.gov.vn. Theo đó, thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối mạng internet, người dân có thể tìm kiếm thông tin liên quan đến dịch Covid-19 tại một vị trí bất kỳ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng thời, hệ thống cũng cung cấp các công cụ thống kê, phân tích mật độ, phục vụ công tác quản lý, giám sát, phòng, chống dịch; các điểm xét nghiệm Covid-19; các khu cách ly tập trung; khu vực phong tỏa, cách ly y tế; bệnh viện, trung tâm y tế...

Theo ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, nguồn dữ liệu, số liệu về dịch tễ Covid-19 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cung cấp và Sở Y tế Hà Nội cập nhật liên tục. Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội hy vọng đây sẽ là một trong những công cụ hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả cho người dân và các cơ quan quản lý trên địa bàn.

Trong giai đoạn 2, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Sở Y tế, CDC Hà Nội tiếp tục nâng cấp, bổ sung một số chức năng mới như: Thông tin các điểm dịch tễ, ca dương tính đã công bố trong khu vực do người dùng xác định trên bản đồ; cập nhật thông tin bản đồ các quận - huyện, phường - xã đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19; xác định vị trí, tìm lộ trình di chuyển phù hợp, hạn chế qua các điểm có nguy cơ lây nhiễm.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục