Hải Phòng trao giải thưởng Nguyễn Bỉnh Khiêm và giải thưởng khoa học công nghệ

Ngày 10/5, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã công bố và tổ chức trao tặng Giải thưởng Nguyễn Bỉnh Khiêm và Giải thưởng thành phố Hải Phòng về khoa học và công nghệ lần 2 cho 5 công trình khoa học.

Trong đó, công trình “Nghiên cứu thực trạng ô nhiễm một số yếu tố hóa học, sinh học trong môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng vùng ven biển, hải đảo miền bắc và đề xuất các biện pháp can thiệp” được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Bỉnh Khiêm. 

Đây là công trình của nhóm các tác giả: Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Thức; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải; Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Ba; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hồ Anh Sơn; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Hán; Tiến sĩ Nguyễn Văn Chuyên; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Minh Khuê; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Văn Chức; Tiến sĩ Nguyễn Bảo Trân; Thạc sĩ Nguyễn Thị Minh Ngọc. 

4 công trình được trao Giải thưởng thành phố Hải Phòng về khoa học và công nghệ năm lần 2 năm 2021 gồm: Nghiên cứu xây dựng mô hình sản xuất lúa nếp cái hoa vàng thương phẩm theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Đại Thắng (huyện Tiên Lãng); nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật sinh sản nhân tạo và thử nghiệm nuôi thương phẩm lươn đồng (Monopterus albus Zuiew, 1973) trong bể xi-măng không bùn từ nguồn giống sinh sản nhân tạo tại Hải Phòng; nghiên cứu chế tạo hệ thống điều khiển bước chân vịt trong các chế độ hoạt động của tàu thủy; công trình Địa chí Thủy Nguyên.  

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Hoàng Minh Cường biểu dương Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng, các sở, ngành và các nhà khoa học đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung về khoa học, công nghệ của thành phố. 

Phó Chủ tịch nhấn mạnh, các lĩnh vực nghiên cứu trên có những ý nghĩa quan trọng, thiết yếu đối với các mặt của đời sống kinh tế-xã hội, cũng như các vấn đề về: môi trường, công nghệ biển, nông, lâm, ngư nghiệp, văn hóa và du lịch. Quan trọng hơn cả là các nghiên cứu này đều đã được ứng dụng có hiệu quả trong thực tiễn.

Thành phố đánh giá cao nỗ lực của các tác giả, các nhà khoa học đã tâm huyết, dày công nghiên cứu để tạo ra những công trình có chất lượng, đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội chung của thành phố.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục