Hội thảo về phát triển khoa học, công nghệ

- Ngày 8-4, trường Đại học Tân Trào tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo phù hợp với tiềm năng của địa phương và khu vực”. Dự Hội thảo có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; đại biểu đến từ hơn 20 đơn vị, trường đại học, viện nghiên cứu trong cả nước.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương cùng các đại biểu dự Hội thảo khoa học
 do Trường Đại học Tân Trào tổ chức.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, hiện nay nguồn nhân lực chất lượng cao cùng với khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đang là yếu tố quan trọng hàng đầu, là “chìa khóa” quyết định tốc độ và chất lượng phát triển của các quốc gia và nền kinh tế. Do vậy, việc tổ chức Hội thảo khoa học lần này rất ý nghĩa, là cơ hội để nhà trường và các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, thảo luận về những hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo của mỗi đơn vị, địa phương. Từ đó tìm ra các giải pháp, định hướng, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đề xuất các cơ chế, chính sách phù hợp trong hoạt động khoa học và công nghệ, ứng dụng khoa học và công nghệ vào thực tiễn nhằm phát triển các sản phẩm chủ lực của địa phương, nâng cao năng suất chất lượng các sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn…

Đại biểu Trường Đại học Tân Trào trình bày về dự án nghiên cứu đang được ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp tại địa phương.

Các đại biểu, nhà khoa học đã tập trung thảo luận về các giải pháp nhằm phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của các trường đại học địa phương. Trong đó đưa ra phân tích, đánh giá nhiều đề tài, dự án nghiên cứa khoa học về nhiều lĩnh vực khác nhau như nông, lâm nghiệp… gắn với thế mạnh từng địa phương. Đồng thời, đề ra những giải pháp nâng cao năng lực khoa học và công nghệ cho cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường; phát huy vai trò của khoa học công nghệ linh hoạt thích ứng với đại dịch Covid-19; ứng dụng các thành tựu của khoa học công nghệ vào phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch, giáo dục…

Hội thảo khoa học được tổ chức thành công đã góp phần thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ tại các trường đại học địa phương gắn với nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước và hội nhập quốc tế.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục