Hơn 1,1 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Money

Ngày 11/5, tại Hà Nội, Báo Lao Động phối hợp Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) và Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh phát triển Mobile Money tại Việt Nam”.

Theo Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) Lê Anh Dũng, sau gần 6 tháng thực hiện thí điểm triển khai tới khách hàng, dịch vụ Mobile Money (tiền di động) đã đạt được kết quả bước đầu khả quan. Tính đến cuối tháng 3/2022, đã có hơn 1,1 triệu khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money.

Trong đó, số lượng khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo đạt gần 660 nghìn người (chiếm hơn 60% tổng số khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ) và hơn 3.000 điểm kinh doanh được thiết lập. Tổng số đơn vị chấp nhận thanh toán được thiết lập đến cuối tháng 3/2022 đạt hơn 12.800 đơn vị, chủ yếu là các đơn vị cung ứng dịch vụ thiết yếu như điện, nước, giáo dục,… Số lượng giao dịch bằng dịch vụ Mobile Money đạt hơn 8,5 triệu giao dịch, tổng giá trị hơn 370 tỷ đồng.

Bên cạnh những thành quả đạt được, các diễn giả tại hội thảo cũng chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Theo đó, do đây là dịch vụ mới nên trong giai đoạn đầu thí điểm, các doanh nghiệp viễn thông cần phải tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng để tuyên truyền, quảng bá lợi ích của dịch vụ nhằm thu hút, tạo thói quen cho khách hàng. Đồng thời, việc phát triển điểm kinh doanh tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa tốn khá nhiều nguồn lực do khoảng cách địa lý và số lượng doanh nghiệp tại các khu vực này còn hạn chế.

Để bảo đảm việc triển khai dịch vụ Mobile Money được an toàn và hiệu quả, đem lại giá trị, tiện ích thiết thực cho người dân, trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp Bộ Thông tin và Truyền Thông, Bộ Công an theo dõi, bám sát, đánh giá tình hình triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money; đồng thời hướng dẫn, giải đáp vướng mắc hoặc vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai dịch vụ Mobile Money của doanh nghiệp thí điểm.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục