iPad mini 6 “lột xác”, đột phá hiệu năng nhờ bộ vi xử lý giống iPhone 13

Trong cùng sự kiện diễn ra rạng sáng 15-9, Apple đã tung ra thế hệ thứ 6 của chiếc iPad mini nhỏ gọn với nhiều đột phá, song song trình làng iPad thế hệ thứ 9.

IPad mini là hương vị lạ trong sự kiện với chủ đề “California Streaming” của Apple, bởi ngay cả giới chuyên môn cũng không kỳ vọng sự xuất hiện của mẫu máy tính bảng trong lần này. Mặc dù vậy, đây lại là mẫu máy chứng kiến bước tiến lớn nhất trong toàn bộ sản phẩm mới ra mắt. 

Trong đó, iPad mini giờ đây đã có màn hình mới rộng hơn, lên tới 8,3 inch (LCD Liquid Retina). Song hành với khả năng hiển thị ấn tượng là bộ xử lý A15 Bionic hoàn toàn mới. Đây cũng là “trái tim” của thế hệ iPhone 13 ra mắt cùng thời điểm. Theo Apple, sự hiện diện của chip mới giúp iPad mini 6 nhanh hơn tới 80% so với thế hệ trước đó. 

Thiết kế của máy cũng được điều chỉnh phù hợp với thế hệ iPad hiện nay – đặc biệt tương đồng với iPad Air mới nhất. Vì điều này, iPad mini 6 không còn nút bấm Home, trong khi cảm biến vân tay được chuyển tới nút bấm nguồn phía trên máy. Một số món mới như máy ảnh 12 Mpx kèm ống kính siêu rộng, cơ chế hỗ trợ bút Apple Pencil 2, kết nối USB-C và khả năng hòa mạng 5G cũng lần đầu tiên hiện diện trên mẫu máy tính bảng nhỏ nhất của Apple.

Về phần mình, iPad – máy tính bảng rẻ nhất của Apple - cũng được “lên đời” trong dịp này, nhưng không có nhiều khác biệt. Bước sang thế hệ thứ 9, iPad vẫn chỉ sử dụng bộ xử lý A13 Bionic (tương tự trên iPhone 11). Tuy nhiên, màn hình 10,2 inch của máy lần đầu tiên hỗ trợ cơ chế cân bằng trắng True Tone – rất hữu ích cho việc xử lý hình ảnh. Tương tự iPad mini 6, iPad thế hệ thứ 9 cũng được trang bị máy ảnh 12 Mpx với góc chụp siêu rộng, hỗ trợ bút cảm ứng (nhưng chỉ là Apple Pencil 1).

Khác với iPhone 13, cả iPad mini 6 và iPad thế hệ thứ 9 đều có thể được đặt trước ngay từ lúc này, với thời điểm giao hàng và bán lẻ dự kiến vào 24-9 tới. Giá khởi điểm đối với iPad mini 6 là 499 USD cho phiên bản 64 GB chỉ có kết nối Wifi, 649 USD cho phiên bản 64 GB với kết nối mạng viễn thông.

Còn iPad thế hệ thứ 9 có giá từ 329 USD cho bản 64GB chỉ có Wifi và 459 USD cho bản 64 GB có kết nối viễn thông. Với cả hai chiếc máy tính bảng, tùy chọn bộ nhớ trong tối đa có thể lên tới 256 GB. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục