iPhone 13 nâng cấp về máy ảnh nhưng không nâng giá so với iPhone 12

Theo báo cáo mới công bố của TrendForce, iPhone 13 sẽ được bán ở mức giá tương tự như iPhone 12 hiện nay.

Đây là khác biệt lớn so với trước đây, khi iPhone 12 ra mắt với mức giá vượt đáng kể so với iPhone 11, khiến nhiều người băn khoăn về tình trạng “lịch sử lặp lại” trong năm nay. 

Báo cáo trên cũng lạc quan về tình hình kinh doanh của iPhone 13, với dự đoán có khoảng 223 triệu máy được bán ra trên toàn cầu, chủ yếu nhờ việc các biện pháp hạn chế phòng dịch Covid-19 tại Mỹ và châu Âu được nới lỏng. Cùng với đó, việc Huawei - một trong những đối thủ mạnh của Apple - bị hạn chế đáng kể hoạt động cũng sẽ tạo ra dư địa cho iPhone chiếm lĩnh. 

Về mặt cấu hình, iPhone 13 sẽ tiếp tục cải thiện khả năng chụp ảnh. Thêm nhiều biến thể mới sẽ có chức năng chống rung trên cảm biến - thứ vốn đang là đặc quyền của duy nhất iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, cảm biến ánh sáng (LiDAR) sẽ vẫn chỉ có trên các máy Pro. Riêng máy ảnh của iPhone 13 Pro còn được nâng cấp về ống kính, với loại 6P có chức năng lấy nét tự động.

Hiện tại, Apple đã dừng việc sản xuất các máy iPhone 12 mini, do nhu cầu không lớn như kỳ vọng. Tuy nhiên, điều này được cho là sẽ không ảnh hưởng tới việc ra mắt thêm biến thể iPhone 13 mini trong thời gian tới. 

Theo lộ trình thường niên, iPhone 13 sẽ được giới thiệu vào tháng 9, trước khi mở bán lần lượt từng phiên bản trong các tháng sau đó.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục