iPhone 13 và iPad thế hệ mới gây nhiều phiền toái

Chỉ vài ngày sau khi bắt đầu tới tay người dùng, dải sản phẩm mới của Apple đã phát sinh nhiều lỗi gây phiền toái, chủ yếu liên quan tới tính tương thích.

iPhone 13 không thể mở khóa bằng Apple Watch

Trong đó, iPhone 13 bị phản ánh không thể mở khóa bằng Apple Watch. Đây là phiền toái lớn trong bối cảnh Covid-19 đang khiến nhiều người dùng phải sử dụng khẩu trang - dẫn tới khó khăn về mở khóa điện thoại khi di chuyển. Nếu cố gắng sử dụng tính năng này, người dùng chỉ nhận được thông báo iPhone không thể liên lạc được với đồng hồ. Một số người dùng cũng phản ánh bị từ chối ngay từ khâu thiết lập đồng bộ hai thiết bị với nhau.

Về lỗi này, Apple đã nhanh chóng xác nhận và cho biết sẽ đưa ra bản vá phần mềm. Trước mắt, hãng đề nghị người dùng tắt tính năng bảo mật kết hợp iPhone-Apple Watch này, và chỉ sử dụng mật khẩu để mở khóa iPhone khi sử dụng theo cách thông thường.

Màn hình 120Hz trên iPhone 13 Pro và Pro Max không vận hành đúng chức năng

Mặc dù là một trong những thế mạnh hút khách của iPhone mới, màn hình với tần số hiển thị lớn (120Hz thay vì 60Hz thông thường) lại không tương thích với hầu hết các ứng dụng iOS hiện nay. Điều này đồng nghĩa rằng, những người may mắn sở hữu sớm iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ chưa cảm nhận trọn vẹn được “món mới” này.

Cùng với đó, một lỗi nhỏ trong hệ điều hành iOS 15 cũng tạo ra rào cản đối với việc hiển thị 120Hz trên các máy mới. Tuy nhiên, Táo khẳng định sẽ sớm đưa ra giải pháp khắc phục. Đối với các ứng dụng, Apple cho biết, điều duy nhất người dùng có thể làm lúc này là chờ đợi cho tới khi các nhà phát triển ứng dụng cập nhật sản phẩm của mình tương thích với phần cứng mới.

Instagram 206.1 đã khắc phục lỗi trên iPhone 13 và 13 Pro.

Những người dùng đã sở hữu iPhone và iPad mới đang chạy iOS 15 sẽ vấp phải rất nhiều rắc rối trong các ứng dụng. Một ví dụ là Instagram mới đây xác nhận nhiều tính năng quan trọng biến mất trong ứng dụng iOS của mình, cùng với đó người dùng không thể nghe được âm thanh Stories hay giao diện hiển thị bị lệch. Để khắc phục, mạng xã hội thuộc Facebook này đã cập nhật lên phiên bản mới (số hiệu 206.1).

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với nhiều phần mềm khác. Trong hầu hết các tình huống, cách khắc phục duy nhất cũng chỉ là thường xuyên kiểm tra App Store và nhanh chóng cài đặt các bản cập nhật khi chúng được phát hành.

Apple Music không hoạt động trên iPhone 13 và iPad mini 6

Những người dùng sao chép dữ liệu từ iPhone và iPad cũ lên các máy mới nói trên sẽ vấp phải tình huống thư viện Apple Music biến mất. Cùng với đó, thiết lập và các chức năng đồng bộ dữ liệu Apple Music trên máy mới cũng không hoạt động. Đây là lỗi đã được Apple xác nhận. Hãng cũng cho biết cách khắc phục là mở Settings > General và cập nhật lên phiên bản iOS 15 mới nhất.

Màn hình iPad mini 6 hiển thị không đồng nhất

Trong khi đó, iPad mini mới lại gặp hiện tượng hiển thị không đồng nhất khi người dùng cuộn trang nội dung. Theo các phản ánh, khi thực hiện thao tác kéo nội dung (web, văn bản, hình ảnh...), một nửa màn hình có tốc độ cuộn nhanh hơn nửa còn lại, gây mỏi mắt và kém thoải mái trong sử dụng. Hiện tượng này xảy ra nặng hơn khi máy hiển thị ở chiều dọc (portrait). Về lỗi này, Apple chưa công bố kết luận cụ thể nguyên nhân nằm ở phần cứng hay phần mềm. Tuy nhiên, trong trường hợp lỗi nằm ở phần cứng (ví dụ như màn hình hay bộ điều khiển hiển thị), một đợt triệu hồi lớn là không thể tránh khỏi.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục