iPhone 13 và iPhone 13 Pro Max không có khác biệt về máy ảnh tích hợp

Chỉ còn ít ngày nữa, những chiếc iPhone thế hệ mới nhất sẽ tới tay người tiêu dùng trên toàn cầu.

Tuy nhiên, trên thế hệ 13, hệ thống máy ảnh được giữ nguyên trên cả hai dòng Pro và Pro Max. Đây là thay đổi lớn chưa từng có trong cách xây dựng mô hình sản phẩm nhiều năm qua của iPhone. 

Trước đây, iPhone với màn hình cỡ lớn nhất luôn được ưu ái về chức năng chụp ảnh. Một ví dụ là từ iPhone 6, phiên bản Plus “độc quyền” cơ chế chống rung trên cảm biến ảnh. Truyền thống tương tự được Apple kéo dài trong nhiều năm.

Tới iPhone 12, phiên bản Pro mặc dù có cùng kết cấu 3 cảm biến kèm ống kính (siêu rộng, rộng và tele), nhưng ống kính góc rộng và tele đều kém hơn iPhone 12 Pro Max. Điểm yếu trong cách cấu hình sản phẩm như vậy là những người dùng muốn có chất lượng ảnh tốt nhất từ điện thoại buộc phải sống chung với kích thước cồng kềnh và mức giá đắt đỏ. 

Cụ thể, ống kính góc rộng của iPhone 12 Pro Max được trang bị cảm biến lớn hơn 47%, cho phép chụp các điều kiện thiếu sáng tốt hơn rất nhiều. Trong khi đó, ống kính tele của máy cũng có tầm vươn 2,5x thay vì 2x như “đàn em”. Khả năng zoom cũng trội với zoom quang học đạt 5x thay vì 4x, zoom số đạt 12x so với 10x.

Khác biệt về tầm zoom cũng là nguyên nhân khiến những bức ảnh chân dung chụp từ iPhone 12 Pro Max thường ấn tượng hơn. iPhone 12 Pro cũng không có hệ thống chống rung hình ảnh quang học như iPhone 12 Pro Max. Những khác biệt thông số này ít được Apple đề cập trong các tài liệu kinh doanh, khiến không ít người dùng chưa để ý tới. 

Với iPhone 13, tình hình đã hoàn toàn thay đổi khi phần cứng của các bản Pro và Pro Max là giống hệt nhau. Apple cũng không điều chỉnh bất cứ tùy chọn phần mềm nào để tạo ra sự khác biệt “ảo” (ví dụ như ở độ phân giải quay phim 4K hay tốc độ khung hình mỗi giây). Cả hai dòng đều hỗ trợ hoàn hảo chế độ chụp chân dung (Portrait), chụp đêm (Night); hỗ trợ tốt chế độ chụp cận cảnh (Macro) mới nhất từ Apple.

Về quay phim, người dùng thoải mái sử dụng chuẩn video ProRaw mới, cũng như các tính năng điện ảnh (Cinematic), chế độ màu Dolby Vision HDR... trên cả hai máy. 

Với việc máy ảnh tương đồng, khoảng khác biệt giá trị sử dụng giữa hai mẫu máy sẽ thu hẹp chỉ còn ở kích thước và thời lượng sử dụng pin. iPhone 13 Pro có màn hình 6,1 inch, trong khi Pro Max là 6,7 inch. Thân máy to lớn hơn đồng nghĩa pin có dung lượng cao hơn, giúp kéo dài thời gian sử dụng mỗi lần sạc.

Cùng với mức giá của iPhone 13 Pro từ 999 USD, Pro Max từ 1.099 USD, đây sẽ là những điểm mấu chốt để người dùng đưa ra quyết định chọn lựa phù hợp với nhu cầu. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục